x close

ลูกค้าฟ้องแอปเปิ้ล หลอก นิว ไอแพด เชื่อมต่อ 4G ได้





New iPad

          เว็บไซต์ เดลี่เทค รายงานเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนระดับโลก "แอปเปิ้ล" (Apple) โดนฟ้อง หลัง "นิว ไอแพด" (New Ipad) ไม่สามารถเชื่อมต่อกับระบบ 4G ได้ ทั้งที่โฆษณาไว้ว่ารองรับการใช้งาน 

          โดยทางด้านคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคของออสเตรเลีย ได้ดำเนินการยื่นฟ้องทางกฏหมายกับแอปเปิ้ลที่ปกปิดความจริงว่า นิว ไอแพด นั้นยังไม่สามารถใช้งาน 4G ภายในออสเตรเลียได้ ผิดกับที่โฆษณาไว้ว่ารองรับทั้ง WiFi และ 4G "iPad WiFi + 4G" ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ประชาชนแห่กันมาซื้อเครื่องไปใช้ โดยปัจจุบันนิว ไอแพดสามารถใช้งานกับ 4G ได้แค่ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเท่านั้น

          สำหรับเรื่องที่ทางคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคยื่นฟ้องไปนั้น จะมีการพิจารณาคดีในชั้นศาลที่เมืองเมล์เบิร์น วันที่ 2 พฤษภาคมนี้ และจะมีการประกาศผลการตัดสินคดีให้ทราบกันอีกครั้ง

          ทั้งนี้ แอปเปิ้ล ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องร้องเรียนดังกล่าว โดยประกาศว่า ทางบริษัทยินดีคืนเงินให้กับลูกค้าที่ซื้อนิว ไอแพดไป หากคิดว่าเครื่องสามารถใช้งานกับ 4G ได้

          อย่างไรก็ตาม แอปเปิ้ล ตัดสินใจจะประกาศให้ทราบอย่างชัดเจนบนสื่อโฆษณาและผลิตภัณฑ์ในอาทิตย์หน้าว่า ปัจจุบันนิว ไอแพด ยังใช้งานกับ 4G ในประเทศออสเตรเลียไม่ได้ เพื่อป้องกันลูกค้าคนอื่น ๆ เกิดความเข้าใจผิดขึ้นมาอีก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าฟ้องแอปเปิ้ล หลอก นิว ไอแพด เชื่อมต่อ 4G ได้ โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2555 เวลา 16:53:07 1,078 อ่าน
TOP