x close

ยูเครนประท้วงรัฐ ฆ่าสุนัขจรจัด เตรียมเป็นเจ้าภาพบอลยูโร




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย ValentinaNB

          เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ผู้ประท้วงกว่า 300 คนในยูเครน ต่างออกมารวมตัวเดินขบวนประท้วง หลังรัฐฆ่าสุนัขจรจัดหลายพันตัว เพื่อเตรียมเป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลยูโร 2012

           รายงานระบุว่า การประท้วงครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา นักพิทักษ์สิทธิสัตว์และกลุ่มผู้ประท้วงกว่า 300 คนได้ออกมาเดินขบวนประท้วง ชูป้ายแสดงการคัดค้านการฆ่าสุนัขจรจัด และขอให้รัฐหยุดการฆ่าสุนัขจรจัดตั้งแต่บัดนี้ พร้อมเสนอให้รัฐบาลจัดตั้งศูนย์สงเคราะห์ช่วยเหลือสุนัขจรจัด เพื่อแก้ปัญหาสุนัขจรจัดอย่างถูกวิธี

           โดยข้อความในป้ายประท้วง แสดงถึงเจตนารมณ์ที่ชัดเจนของกลุ่มนักเคลื่อนไหว เช่น  "การแข่งขันฟุตบอลต้องไม่มีการเสียเลือด", "เราต้องทำให้สุนัขปราศจากเชื้อโรค ไม่ใช่ฆ่าพวกมัน", "เราไม่เอาฟุตบอลยูโร ที่จัดบนกองเลือดสุนัขจรจัด" เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการนำสุนัขจรจัดพิการที่ถูกเจ้าหน้าที่ทางการยิงที่ขา แต่กลับรอดชีวิตมาได้ มาร่วมเดินขบวนประท้วง เพื่อแสดงให้เห็นชะตากรรมของสุนัขตาดำ ๆ และความโหดเหี้ยมของรัฐบาลยูเครน

           ทั้งนี้ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลยูเครนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกยิงสุนัขจรจัดที่ป้วนเปี้ยนอยู่ในเมืองหลายพันตัว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ต่างชาติที่เดินทางเข้ามาชมฟุตบอลยูโรนั้น ประทับใจกับบ้านเมืองที่สะอาดสวยงาม ไร้สุนัขจรจัด ขณะที่นักพิทักษ์สิทธิสัตว์ก็ออกมาเรียกร้องโดยตลอด แต่ก็ไม่อาจยุติการกระทำสุดโหดเหี้ยมของรัฐบาลได้ จึงรวมกลุ่มกันออกมาประท้วงครั้งใหญ่ดังกล่าว












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูเครนประท้วงรัฐ ฆ่าสุนัขจรจัด เตรียมเป็นเจ้าภาพบอลยูโร โพสต์เมื่อ 2 เมษายน 2555 เวลา 13:21:43
TOP