x close

อนุสรณ์ ดักคอ อภิสิทธิ์ ลงพื้นที่ใต้ อย่าฉวยโอกาส


อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด
อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก anusorn.fanclub 

          อนุสรณ์ ดักคอ อภิสิทธิ์ ลงเยี่ยมเหยื่อระเบิดใต้ได้ แต่อย่าฉวยโอกาสวิเคราะห์สถานการณ์ซ้ำเติม ห่วงรู้ไม่จริง จวก 15 ยุทธศาสตร์ประชาธิปัตย์ ให้ไปสำรวจตัวเองทำไมประชาชนไม่เลือก

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 เมษายน) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ส่งอีเมลถึงผู้สื่อข่าว ระบุถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนที่ประสบเหตุระเบิดในจังหวัดสงขลา ว่า นายอภิสิทธิ์สามารถลงพื้นที่ไปให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ หรือแสดงความเสียใจทำได้ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี แต่ต้องระมัดระวัง เพราะอาจไปแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ หรือเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้

          นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ ยังระบุอีกว่า นายอภิสิทธิ์ ไม่ควรฉวยโอกาสวิพากษ์วิจารณ์ หรือซ้ำเติมสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยการออกมาพูดเสนอแนะแบบรู้ทุกเรื่อง เพราะสถานการณ์เช่นนี้ถือว่าสุ่มเสี่ยงเป็นอย่างมาก และนายอภิสิทธิ์อาจรู้ไม่จริง ไม่เช่นนั้นก็ต้องแก้ปัญหานี้ได้ตั้งแต่สมัยที่เป็นรัฐบาลแล้ว

          สำหรับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศ 15 ยุทธศาสตร์ เพื่อเป็นรัฐบาลนั้น นายอนุสรณ์ ระบุว่า ยุทธศาสตร์ของพรรคประชาธิปัตย์ในการเป็นรัฐบาล คือ พยายามล้มรัฐบาลปัจจุบันให้ได้ ทั้งตีรวน คัดค้าน ขัดขางทุกเรื่อง เห็นได้จากการวอล์กเอาท์ป่วนสภา ด่าทอประธานกรรมาธิวิสามัญ ศึกษาแนวทางสร้างความปรองดองแห่งชาติ ดังนั้น ตนจึงขอเสนอยุทธศาสตร์ที่ 16 ให้พรรคประชาธิปัตย์ไปสำรวจตัวเองด้วยว่า ทำไมประชาชนถึงไม่เลือก และนายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรค ก็ควรสำรวจตัวเองเช่นกัน เพราะนายอภิสิทธิ์มีส่วนอย่างมากที่ทำให้เกิดวิกฤตทางการเมือง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุสรณ์ ดักคอ อภิสิทธิ์ ลงพื้นที่ใต้ อย่าฉวยโอกาส โพสต์เมื่อ 2 เมษายน 2555 เวลา 14:32:04 1,405 อ่าน
TOP