x close

ลูกค้าทรูมูฟ 4 แสนเลขหมาย เสี่ยงติดล็อก 3G อาจต้องเปลี่ยนเบอร์





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ทรูมูฟ ลุ้น กสทช. - กสท แก้ปมคืนคลื่น 3G หลังติดบล็อกบริการ ย้ายค่ายเบอร์เดิมไปใช้ ทรูมูฟ เอช ไม่ได้ ทำให้ลูกค้ากว่า 4 แสนราย อาจหมดสิทธิ์ใช้ 3G ถ้าไม่เปลี่ยนเบอร์

          วันนี้ (5 เมษายน) มีรายงานข่าวว่า ขณะนี้บริษัท ทรูมูฟ จำกัด กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับการจัดสรรคลื่น โดยที่ผ่านมา บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ได้รับอนุญาตจาก บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ให้สามารถทดลองใช้บริการ 3G เทคโนโลยี HSPA บนคลื่นความถี่เดิม คือ 850 MHz ได้ ตั้งแต่เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
 
          ทว่า ตามข้อตกลงที่ไว้ในสัญญาให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รูปแบบใหม่ ได้มีการระบุเงื่อนไขให้ทรูมูฟต้องคืนคลื่นที่ใช้ทดสอบบริการ 3G ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ เพื่อให้ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ได้เปิดบริการ 3G ด้วยตนเองภายใต้แบรนด์ my และขายส่งความจุโครงข่ายให้กลุ่มทรูให้บริการภายใต้แบรนด์ ทรูมูฟ เอช
 
          ดังนั้น เมื่อกระบวนการคืนใบอนุญาตใช้อุปกรณ์เพื่อทดสอบ HSPA เสร็จเรียบร้อย ทรูมูฟจะไม่มีบริการ 3G บนคลื่น 850 MHz อีกต่อไป ซึ่งเงื่อนไขดังกล่าวอาจส่งผลให้ลูกค้าทรูมูฟที่ใช้บริการ 3G ประมาณ 300,000-400,000 ราย เสี่ยงหมดสิทธิ์ใช้บริการ 3G หากไม่เปลี่ยนเบอร์ เพราะบริษัทเคลียริ่งเฮาส์ ซึ่งเป็นผู้เปิดบริการระบบย้ายเลขหมาย ได้จำกัดจำนวนการย้ายเลขหมายต่อวัน ทำให้ทรูมูฟไม่สามารถย้ายลูกค้ากลุ่มนี้ที่ไปยัง ทรูมูฟ เอช ได้ทัน

          ซึ่งทรูมูฟได้รองเรียนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. แล้ว เนื่องจากหากใช้วิธีอื่น เช่น การให้ลูกค้าใช้วิธีโรมมิ่งเครือข่าย 3G กับทรูมูฟ เอช จะทำให้ลูกค้าต้องเสียค่าบริการที่แพงขึ้น

          อย่างไรก็ตาม ในการประชุมคณะอนุกรรมการ วันนี้ (5 เมษายน) ยังไม่ได้ข้อ ในเรื่องนี้ เพราะคณะอนุกรรมการทั้ง  7 ท่าน ความเห็นยังไม่ตรงกัน  ทั้งนี้จะมีการสรุปอีกครั้งในวันที่ 23 เมษายนนี้


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าทรูมูฟ 4 แสนเลขหมาย เสี่ยงติดล็อก 3G อาจต้องเปลี่ยนเบอร์ โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2555 เวลา 16:24:57 1,490 อ่าน
TOP