x close

วิจารณ์เละ! ยิ่งลักษณ์ กดโทรศัพท์ ในริ้วขบวนงานพระศพ


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม

          เป็นกระแสฮอตทั่วโลกออนไลน์ตลอดช่วงเย็นของวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา เลยทีเดียว เมื่อมีภาพของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนก้มหน้าใช้มือจิ้มโทรศัพท์มือถือระหว่างงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ถูกแชร์ส่งต่อกันทั่วเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นประเด็นร้อนและถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับภาพดังกล่าวอย่างมากมาย

           ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่นางสาวยิ่งลักษณ์ อยู่ในริ้วขบวนพระอิสริยยศ เพื่อไปยังมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าต้นตอของภาพมาจากที่ใด อย่างไรก็ตาม บรรดาชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพนี้กันไปต่าง ๆ นานา เช่น...

           - ทำไปได้นะคนเรา เป็น "นายกฯ" แท้ ๆ ทำไปได้ยังไง คนมีความคิดควรจะรู้ว่าเวลาไหนเป็นพิธีการ ควรสำรวมกริยามารยาท ไม่ใช่เอาโทรศัพท์ขึ้นมาใช้แบบนี้

           - ทำไมอ่ะผิดมากมายหรอ...ท่านอาจจะดูเวลาก็ได้..ก็ท่านเป็นนักธุรกิจนี่..ไม่ใช่คนว่างงาน..

           - ภาพนี้น่าจะอยู่ระหว่างจัดริ้วขบวน ตอนนี้พิธียังไม่เริ่ม ดูทหารเสื้อขาวหน้าสุดคอยังเอียงอยู่เลย

           -  อับอายไปทั้งโลก มีผู้นำที่ไม่มีภาวะผู้นำ มันจะทำอะไรเจริญ

           -  ท่านอาจมีงานด่วนก็ได้

           -  ท่านอาจจะติดต่องานทางโทรศัพท์ก็ได้นะครับ แต่กล้องดันมาจับตอนนี้

           -  ไม่รู้เวลาเลยหรือ ว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ

           ในขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนก็ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ภาพดังกล่าวอาจจะเป็นภาพตัดต่อ บ้างก็ระบุว่า เป็นภาพจริงแต่ยังไม่เริ่มพิธีการ สังเกตได้จากภาพนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ยืนอยู่ข้างหลัง ผบ.ทบ.และผู้นำเหล่าทัพ  แต่ถ้าตามพิธีการจริง ๆ แล้ว นางสาวยิ่งลักษณ์ ต้องเดินนำหน้า ผบ.ทบ.

           นอกจากนี้ ยังมีคลิป "ปูสัปหงกในงานพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลออกพระเมรุ @080455" ซึ่งเป็นคลิปที่โพสต์โดย realmkii อัพโหลดเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา โดยในคลิปดังกล่าวได้บันทึกภาพของคณะรัฐมนตรีทั้งหลาย รวมไปถึง นางสาวยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรีในงานพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลออกพระเมรุ  ซึ่งคลิปดังกล่าวความยาวเพียง 0.38 วินาที และในนาทีที่ 0.30 กล้องได้บันทึกภาพของนางสาวยิ่งลักษณ์ ในขณะที่นั่งหลับสัปหงกระหว่างพิธี

          ทั้งนี้ เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นดังนี้...

          - หลับชัด ๆ กล้องรีบตัดหนีเลย  น่าขายหน้า

          - ไม่มีกาลเทศะ

          - เพราะเป็นการถ่ายทอดสดเราจึงได้เห็นความจริงเช่นนี้นะ ช่างกล้องก็ตกใจ..หักกล้องหลบแทบไม่ทัน งานงอกแน่ ๆ น่าสงสารช่างกล้องนะ แต่คุณทำให้คนไทยได้เห็นกาลเทศะของนายกครับ

          - ไม่ค่อยได้นอนไง  กดแต่โทรศัพท์ !!

          - เขาทำงานหนักนะครับ  แล้วอีกอย่างเขาก็เป็นผู้หญิง

          - ทุกคนล้ากันหมดแหละครับ คนนะไม่ใช่หุ่นยนต์ แต่เนื่องด้วยการร่วมพิธีระดับนี้ มันไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งครับ !!! หลับในสภายังว่าน่าเกลียดแล้ว แล้วนี่งานพระราชพิธีนะครับท่านผู้นำหญิงคนแรกของประเทศไทยน่าจะมีการอดทนที่มากกว่านี้




คลิป "ยิ่งลักษณ์ สัปหงกในงานพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลออกพระเมรุ @080455"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์เละ! ยิ่งลักษณ์ กดโทรศัพท์ ในริ้วขบวนงานพระศพ โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2555 เวลา 08:33:42 15,815 อ่าน
TOP