x close

นปช.เลื่อนทำบุญ 2 ปี สลายชุมนุมแดงเป็น 11 เม.ย.


ธิดา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          นปช.ประกาศเลื่อนทำบุญครบรอบ 2 ปี เหตุการณ์สลายชุมนุมสี่แยกคอกวัว เป็นวันที่ 11 เมษายน ยันทำบุญให้ผู้เสียชีวิตไม่เจาะจงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

          เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศว่า การทำบุญครบรอบเหตุการณ์ 2 ปีเหตุการณ์สลายการชุมนุมคนเสื้อแดงที่สี่แยกคอกวัว ในวันที่ 10 เมษายน มาเป็นวันที่ 11 เมษายน แทน โดยจะนัดหมายมวลชนตั้งแต่เวลา 09.00 น. จะทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์ 30 รูป ในเวลา 11.00 น. ซึ่งภายในงานจะมีการตั้งเต็นท์เพียง 4 เต้นท์เท่านั้น และจะไม่มีการปราศรัยและจัดกิจกรรมอื่น ๆ

          สำหรับสาเหตุที่เลื่อนการจัดงานทำบุญออกไป เนื่องจากมีคนมาทักว่าการจัดงานจะกระทบต่อขบวนพระราชพิธีเก็บพระอัฐิ ซึ่งตอนแรกเพียงแต่คิดว่าเราจัดงานเล็ก ๆ ทำบุญแล้วก็กลับ แต่ไม่คิดว่าจะมีคนมาร่วมงานมาก อย่างไรก็ตาม การทำบุญก็เป็นการทำให้ทุกฝ่ายที่เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมทั้ง 91 ศพ ซึ่งมีทั้งคนเสื้อแดงและทหาร และไม่ได้เจาะจงทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
 
          นอกจากนี้ นางธิดา ระบุต่อไปว่า หลังการทำบุญแล้วเสร็จ ในช่วงเย็นวันเดียวกันตนและแกนนำบางส่วน เช่น นายนิสิต สินธุไพร รองประธาน นปช., นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์, นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษก นปช.จะเดินทางไปยัง จ.หนองคาย เพื่อร่วมเวทีชุมนุมบริเวณเชิงสะพานมิตรภาพ โดยมีคนเสื้อแดงที่เดินทางมาจากพื้นที่ต่าง ๆ มาร่วมด้วย และในช่วงเช้าวันที่ 12 เมษายน จะเดินทางไปร่วมทำบุญกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่วัดพระธาตุหลวง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวเป็นการร่วมกันทำบุญจริง ๆ ไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนการจัดงานที่กัมพูชาในวันที่ 13-14 เมษายนนั้น เปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงออกทางการเมืองเต็มที่ใครอยากแต่งแดงตั้งแต่หัวจรดเท้าก็ไม่ว่ากัน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช.เลื่อนทำบุญ 2 ปี สลายชุมนุมแดงเป็น 11 เม.ย. โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2555 เวลา 08:47:07
TOP