x close

มวยสากล อดไปโอลิมปิก หลังพ่ายเรียบ 4 รุ่น ที่คาซัคสถาน


มวยสากล อดไปโอลิมปิก หลังพ่ายเรียบ 4 รุ่น ที่คาซัคสถาน


มวยสากลอดไปอลป.4 พ่ายเรียบ ที่ คาซัคฯ (ไอเอ็นเอ็น)
 
           ทัพมวยสากลสมัครเล่นไทย ชวดไปชกโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 4 รุ่น หลังพ่ายเรียบในการชกคัดเลือกที่คาซัคสถาน ทำให้ขุนพลเสื้อกล้ามไทยได้ไปแค่ 3 รุ่น

           ศึกมวยสากลสมัครเล่นรอบคัดเลือก โอลิมปิก 2012 โซนเอเชีย เลกสุดท้าย ที่ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันจันทร์ที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการชกในรอบ 8 คนสุดท้าย มีนักชกไทยผ่านมาถึงรอบนี้เพียงคนเดียว ในรุ่นแบนตั้มเวต (56 ก.ก.) คือ วรพจน์ เพชรขุ้ม เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2004 และเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2010 "กว่างโจวเกมส์" ดวลหมัดกับ ชีวา ธาปา นักชกอินเดียวัย 18 ปี เจ้าของเหรียญเงินยูธโอลิมปิกที่ประเทศสิงคโปร์

           รูปเกมนักชกอินเดียอาศัยความสดออกหมัดได้รวดเร็วและเข้าเป้ามากกว่า ยกแรก ธาปา นำ 5-3 ยกสอง นักชกอินเดียรัวหมัดชุดจนคะแนนหนีห่างไปที่ 12-5 ยกสุดท้าย แม้ว่า วรพจน์จะฮึดสู้ แต่ก็ไล่ไม่ทัน ครบยก วรพจน์พ่ายไป 10-16 แต้ม อดไปชกโอลิมปิกที่อังกฤษ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญสมัยที่ 2 อย่างน่าเสียดาย

           สรุปการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก เลกสุดท้าย ที่คาซัคสถาน ผลงานนักชกไทย 4 รุ่น ที่ไปทำศึกนี้ไม่มีใครสามารถคว้าตั๋ว ลอนดอนเกมส์ ได้นอกจากวรพจน์แล้ว รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 ก.ก.) วุฒิชัย มาสุข ตกรอบสอง (รอบ 16 คน) รุ่นเวลเตอร์เวต (69 ก.ก.) อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ กับรุ่นมิดเดิลเวต (75 ก.ก.) เกรียงไกร สุขคุ้ม ตกรอบแรก ทำให้ทีมนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชายของไทย ได้โควตาไปโอลิมปิก 2012 "ลอนดอนเกมส์" ที่ประเทศอังกฤษ เพียงแค่ 3 รุ่นเท่านั้น โดยมีรุ่นไลต์ฟลายเวต (49 ก.ก.) แก้ว พงษ์ประยูร, รุ่นฟลายเวต (52 ก.ก.) ฉัตรชัย บุตรดี และรุ่นไลต์เวต (60 ก.ก.) สายลม อาดี







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มวยสากล อดไปโอลิมปิก หลังพ่ายเรียบ 4 รุ่น ที่คาซัคสถาน โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2555 เวลา 09:26:34
TOP