x close

มะกันเปิดขายคอนโดใต้ดิน ลี้ภัยวันสิ้นโลก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก planetshifter.com , survivalcondo.com และ kcur.org

          ตั้งแต่มีคำทำนายล่ำลือกันว่าปี 2012 นี้แหละหนาคือวันสิ้นโลก แม้จะยังไม่ได้เกิดขึ้นจริง ๆ แต่ก็พอจะเห็นเหตุการณ์ความวุ่นวาย และความแปรปรวนของสภาพอากาศของโลกที่นำมาซึ่งความสูญเสียไม่น้อย ด้วยเหตุนี้จึงเป็นแรงส่งให้นายแลร์รี่ ฮอลล์ นักลงทุนและพัฒนาพื้นที่ลงทุนซื้อคลังเก็บกระสุนมิสไซล์เก่า ซึ่งตั้งอยู่ที่ทุ่งหญ้าในรัฐแคนซัส มาแปลงโฉมเสียใหม่กลายเป็นคอนโดใต้ดิน เตรียมใช้เป็นที่ลี้ภัยยามที่เหตุการณ์วันโลกาวินาศมาถึง ไม่ว่าจะเป้นเหตุการณ์รุนแรงมากหรือน้อย ตั้งแต่ภาวะตกต่ำทางเศรษฐกิจ การก่อการร้าย โรคระบาด แผ่นดินไหว ภัยธรรมชาติ ไปจนถึงพายุสุริยะถล่มโลก



          รายงานจากเว็บไซต์เดลิเมล วันที่ 10 เมษายน ระบุว่าคอนโดใต้ดินวันสิ้นโลกนี้ มีทั้งหมด 14 ชั้น เหยียดลงไปใต้ดิน 54 เมตร ผนังจะเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กที่หนาถึง 2.7 เมตร เพื่อให้สามารถรับแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหวได้ โดยแบ่งเป็นส่วนที่พักอาศัย 7 ชั้น ส่วนชั้นที่เหลือจะแบ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลางต่าง ๆ รวมทั้งชั้นบนสุดที่จะกลายเป็นพื้นที่ส่วนรักษาความปลอดภัย ที่ฮอลล์กล่าวว่าจะเข้มงวดกวดขันระดับการ์ดทหาร หากมีผู้บุกรุกน่าสงสัยก็พร้อมจะจัดการขั้นเด็ดขาดทันที รวมทั้งพื้นที่ชั้นล่างที่เหลือที่จะกลายเป็นฟาร์มสำหรับเลี้ยงปลาและปลูกผัก ซึ่งจะมีให้บริโภคเก็บเกี่ยวได้เพียงพอกับจำนวนคน 70 คน ตราบเท่าที่ต้องการ และเปลี่ยนพื้นที่ส่วนหนึ่งให้เป็นโกดังสำหรับเก็บอาหารแห้งที่จะทำให้มีกินเพียงพอได้ตลอด 5 ปี ทั้งยังมีพื้นที่เพื่อความบันเทิง อย่างสระว่ายน้ำ โรงภาพยนตร์ ห้องสมุด และเมื่ออยู่ในสภาพที่ได้ใช้งานจริง ก็จะมีส่วนที่กลายเป็นศูนย์การแพทย์ที่สามารถรองรับการผ่าตัดขนาดเล็กได้ รวมทั้งมีโรงเรียนเพื่อการศึกษาหาความรู้อีกด้วย

          ส่วนระบบระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานอย่างน้ำและไฟฟ้า ก็จะได้แทงค์เก็บน้ำใต้ดิน ซึ่งจะเป็นน้ำพร้อมใช้ที่ผ่านการกรองโดยทรายและคาร์บอนมาแล้ว ส่วนไฟฟ้าก็จะได้หลังงานมาจากกังหันลมและเครื่องปั่นไฟ ในส่วนของที่อยู่ก็เชื่อได้ว่าอยู่สบายหายห่วง บนพื้นที่ 167 ตารางเมตรต่อชั้น แบ่งเป็นสัดส่วนต่าง ๆ อย่างลงตัว พร้อมออกแบบวางผังไว้อย่างโมเดิร์น เครื่องประดับตกแต่งมีคลาส ตู้เสื้อผ้าแบบวอล์ค-อินในทุกห้องนอน ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร และ 2 ห้องนั่งเล่น 

          สำหรับราคาขายของพื้นที่อยู่อาศัยนั้น ถูกกำหนดไว้ที่ชั้นละ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (59.6 ล้านบาท) หรือซื้อพื้นที่เพียงครึ่งชั้นที่ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (29.8 ล้านบาท) และแม้จะยังทำการก่อสร้างไม่เสร็จ แต่ขณะนี้ก็มียอดผู้ซื้อทั้งหมด 4 ราย เป็นจำนวน 3 ชั้นครึ่ง และวางเงินจองมูลค่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (7.45 ล้านบาท) แล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยฮอลล์กล่าวว่า ลูกค้านั้นเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล นักแข่งรถ ผู้กำกับภาพยนตร์ และนักการเมืองที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง



          ฮอลล์ลงทุนกับโครงการนี้ไปแล้วกว่า 4 ล้านดอลลาร์ (119.2 ล้านบาท) ซึ่งในจำนวนนั้นรวมถึงการสร้างประตูเหล็กขนาดยักษ์ปิดกั้นพื้นที่เอาไว้ป้องกันภัยจากเหตุน้ำท่วมเมื่อปี 2008 ด้วย โดยเขาคาดหวังว่าส่วนของที่พักอาศัยทั้ง 7 ชั้นนั้น จะเร่งสร้างให้แล้วเสร็จได้ภายในเดือนสิงหาคมนี้

          หากจะว่ากันตามจริง หากเป็นก่อนหน้านี้สักสิบกว่าปีที่แล้วคงไม่มีใครคิดจะซื้อคอนโดใต้ดินเพื่อเป็นที่หลบภัยในเวลาโลกวิบัติ นายจอห์น ฮูป ศาสตราจารย์คณะมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยแคนซัส กล่าวถึงเรื่องการตื่นตัวและการทำที่หลบภัยวันโลกแตกออกมาสำหรับเชิงพาณิชย์นี้ว่า ความกลัวของมนุษย์เป็นแรงขับดันที่รุนแรงยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด และมันเป็นสาเหตุว่าทำไมสิ่งที่เขาเรียกว่า "วัฒนธรรมวันสิ้นโลก" (doomsday culture) นั้นได้แผ่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้รวมถึงสื่อต่าง ๆ เช่น หนังที่นำเสนอธีมเกี่ยวข้องกับวันสิ้นสุดของเผ่าพันธุ์มนุษย์ หรือวันที่โลกมาถึงจุดจบ อินเทอร์เน็ตที่ทำให้ข่าวแพร่สะพัดไปไว รวมทั้งเหตุการณ์ภัยพิบัติต่าง ๆ ที่ทั้งเกิดจากฝีมือของธรรมชาติ และน้ำมือของมนุษย์ ก็ได้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ผ่านมา จึงยิ่งเร่งให้คนเราพยายามหาที่กำบังที่ปลอดภัยสำหรับตนเอง เพื่อให้หลุดพ้นจากความรู้สึกพ่ายแพ้ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

          ปรากฎการณ์ของการสร้างและซื้อคอนโดลี้ภัยวันสิ้นโลกนี้ก็เช่นกัน ที่สะท้อนถึงความหวาดหวั่นของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี เพียงแต่วันนั้นจะมาถึงจริงหรือไม่ จะช้าจะเร็วเพียงไรก็สุดจะคาดเดา รู้เพียงแต่ว่าชีวิตของคนเรายังต้องเดินไปข้างหน้าอยู่ทุก ๆ วัน ใช้ชีวิตในปัจจุบันที่มีอยู่ให้คุ้มค่าและมีคุณค่าน่าจะเป็นการดีที่สุด..


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มะกันเปิดขายคอนโดใต้ดิน ลี้ภัยวันสิ้นโลก โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2555 เวลา 18:13:25 2,929 อ่าน
TOP