x close

รถไฟอินเดียเบียดแน่น ผู้โดยสารชนเสาข้างทาง ดับ 3 เจ็บ 15


ลักษณะการโหนรถไฟนอกตัวรถของชาวอินเดีย

ลักษณะการโหนรถไฟนอกตัวรถของชาวอินเดีย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก worldamazingdiary.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในมุมไบของอินเดีย เมื่อผู้โดยสารรถไฟที่แออัดเบียดเสียดกันแน่นอยู่นอกตัวรถ เกิดไปชนเข้ากับเสาสัญญาณรถไฟที่รถไฟวิ่งผ่าน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 15 คน

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ในชั่วโมงเร่งด่วนที่ผู้โดยสารต่างรอรถไฟเพื่อเดินทางไปทำงานกันเป็นจำนวนมาก แต่รถไฟกลับมาช้า จำนวนผู้โดยสารที่จะขึ้นรถไฟจึงมีจำนวนมากขึ้น และหลังจากที่รถไฟจอดเทียบชานชาลาแล้ว ปรากฎว่ามีผู้โดยสารขึ้นไปเบียดเสียดกันแน่นมากกว่าปกติ จนผู้โดยสารมากกว่า 10 คนต้องยืนบนบันไดขึ้นรถไฟแล้วเกาะโหนราวประตูรถไฟไว้ เพื่อให้สามารถโดยสารไปได้ จากนั้นรถไฟก็เคลื่อนตัวออกจากสถานี แต่ยังไม่ทันจะเดินทางไปไหนไกล รถไฟก็เคลื่อนตัวผ่านเสาสัญญาณรถไฟที่ตั้งอยู่ริมรางรถไฟเข้า ส่งผลให้ผู้โดยสารที่ยืนเบียดเสียดกันอยู่นอกตัวรถ ชนเข้ากับเสาสัญญาณรถไฟอย่างแรง จนผู้โดยสารกว่า 20 คนตกลงมาจากรถไฟทันที เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีก 15 คน

          อย่างไรก็ดี ผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ทางการรถไฟได้มีการพิจารณาเรื่องการติดตั้งเสาสัญญาณรถไฟใหม่ เนื่องจากมันตั้งอยู่ชิดกับรางรถไฟมาก และที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว

          ทั้งนี้ การโดยสารรถไฟ เป็นวิธีเดินทางที่เป็นที่นิยมที่สุดในอินเดีย โดยในแต่ละวัน มีผู้โดยสารใช้บริการรถไฟกว่าล้านคน แต่ระบบรักษาความปลอดภัยนั้นยังถือว่าไม่ดีนัก อีกทั้งลักษณะการโดยสารรถไฟของผู้โดยสาร ที่นั่งบนหลังคารถไฟบ้าง โหนออกมานอกตัวรถบ้าง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง ขณะที่ประเทศอินเดียนั้น นับว่าเป็นประเทศที่รถไฟเบียดเสียดกันมากที่สุดในโลกเลยทีเดียว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟอินเดียเบียดแน่น ผู้โดยสารชนเสาข้างทาง ดับ 3 เจ็บ 15 โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2555 เวลา 13:33:09 9,407 อ่าน
TOP