x close

สุดยอด! ผู้ประกาศข่าวชิลีปลอบผู้ชมขณะแผ่นดินไหวในห้องส่ง


นายคริสเตียน ปิโน่ ผู้ประกาศข่าวชาวชิลี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย fndiw

          เมื่อวันที่ 19 เมษายน เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า นายคริสเตียน ปิโน่ ผู้ประกาศข่าวชาวชิลี แสดงความเป็นมืออาชีพสุด ๆ จนน่าจะได้รับรางวัลผู้ประกาศข่าวดีเด่นไปครอง หลังทำหน้าที่รายงานข่าว พร้อมปลอบขวัญผู้ชม ขณะเกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง จนสตูดิโอที่กำลังถ่ายทอดสดรายงานข่าวอยู่ถึงกับสั่นสะเทือนอย่างเห็นได้ชัด

          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่นายคริสเตียน กำลังนั่งรายงานข่าวช่วงกลางคืนให้กับ "ชิลี เนชั่นแนล ทีวี" (Chile's National TV) หรือ TVN อยู่ ทันใดนั้นก็เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นมา จนห้องข่าวที่ใช้ออกอากาศถ่ายทอดสดสั่นสะเทือนจากแรงแผ่นดินไหว จนผู้ชมสามารถสังเกตเห็นได้ แต่เขากลับแสดงความเป็นมืออาชีพ โดยการทำหน้าที่ต่อด้วยสีหน้าที่สงบนิ่ง พร้อมยังคอยปลอบผู้ชมที่เปิดทีวีดูรายการเขาอยู่ ไม่ให้ตื่นตระหนกกับแผ่นดินไหว เพราะยังไม่มีอะไรร้ายแรง กระทั่งเหตุการณ์สงบลง เขาก็กลับมารายงานข่าวตามปกติ ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

          ภายหลังจากเหตุดังกล่าว นายคริสเตียน ออกมากล่าวว่า "ตราบใดที่ตึกที่ผมกำลังทำงานอยู่ยังไม่ถล่มลงมา ผมก็พร้อมจะอยู่หน้ากล้องและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะเมื่อมีเหตุด่วนเหตุร้ายใด ๆ เกิดขึ้น คนส่วนใหญ่ก็มักจะเปิดทีวีเพื่อติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวอยู่ทางหน้าจอตลอด ดังนั้นถ้าเกิดผมแสดงความกังวลให้ผู้ชมได้เห็น พวกเขาจะต้องเริ่มสติแตกอย่างแน่นอน"

          ทั้งนี้ เหตุแผ่นดินไหวครั้งนั้น เกิดขึ้นบริเวณแถบชายฝั่งทางตอนกลางของชิลี วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.7 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดิน 37 กิโลเมตร ซึ่งทางการของชิลีได้ออกมาประกาศให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งอพยพขึ้นที่สูงไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัย




คลิป ผู้ประกาศข่าวชิลีปลอบผู้ชมขณะแผ่นดินไหวในห้องส่ง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด! ผู้ประกาศข่าวชิลีปลอบผู้ชมขณะแผ่นดินไหวในห้องส่ง โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2555 เวลา 15:30:51
TOP