โอบามาเซอร์ไพรส์ บุกสนามรบอัฟกานิสถาน


บารัก โอบามา


โอบามาเซอร์ไพรส์บุกสนามรบอัฟกานิสถาน (ไอเอ็นเอ็น)

           ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ทำเซอร์ไพรส์ บุกสนามรบ เยี่ยมทหารในอัฟกานิสถาน หลัง บิน ลาดิน ลาโลกไป 1 ปี

           บารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา สร้างความประหลาดใจไปทั่วโลก เมื่อบุกเยือนอัฟกานิสถาน พร้อมทั้งลงนามกับ ฮามิด คาร์ไซ ประธานาธิบดีอัฟกานิสถาน เห็นชอบที่สหรัฐอเมริกา จะถอนกำลังทหารจากอัฟกานิสถาน ภายในปี 2014

           โอบามา กล่าวว่า กองกำลังสหรัฐฯ ได้เข้ามาช่วยเหลืออัฟกานิสถานในการปราบปรามกลุ่มก่อการร้าย อัลกออิดะฮ์ และได้ทำการฝึกทหารอัฟกานิสถานในการป้องกันตัวเอง แต่ยืนยันว่า จะไม่ตั้งฐานทัพอเมริกัน ในประเทศนี้ อีกทั้งจะไม่มีการลาดตระเวนทั้งในเมืองและพื้นที่ภูเขาต่อไป

           นอกจากนี้ ประธานาธิบดีอเมริกัน ยังได้เดินทางไปยังเขตสู้รบที่เมืองบาแกรม ในช่วงค่ำ โดยมีกำลังทหารคุ้มกันอย่างเข็มแข็ง ก่อนที่จะให้กำลังใจเหล่าทหารสหรัฐฯ ที่ประจำการอยู่ในอัฟกานิสถาน โดยกล่าวว่า พวกเราสามารถที่จะเห็นแสงแห่งวันใหม่แล้ว หลังจากที่หน่วยซีลได้บุกสังหาร อุซามะฮ์ บิน ลาดิน ผู้นำกลุ่ม อัลกออิดะฮ์ ไปเมื่อปีก่อน เป้าหมายของเราคือการทำลาย อัลกออิดะฮ์ และเราก็ทำมันสำเร็จแล้ว ภารกิจของเราได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ซึ่งรวมถึงที่อิรัก เช่นกัน และถึงเวลาที่จะเตรียมตัวกลับบ้านกันแล้ว

           หลังจากที่ โอบามา กล่าวจบ ทหารอเมริกันต่างปรบมือให้ และได้เข้าจับมือกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ และหลังจากที่ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้เดินทางกลับประเทศราว 1 ช.ม. ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นพื้นที่ทางตะวันออกของกรุงคาบูล











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอบามาเซอร์ไพรส์ บุกสนามรบอัฟกานิสถาน โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2555 เวลา 10:26:55 1,165 อ่าน
TOP
x close