กดไลค์! เฟซบุ๊กเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ร่วมกันบริจาคอวัยวะ


facebook


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย WSJDigitalNetwork

           เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งเฟซบุ๊ก เว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังของโลก ประกาศเปิดตัวโครงการใช้สื่อสังคมออนไลน์แห่งนี้เป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้บริจาคอวัยวะ กับ ประชาชนผู้มีความต้องการอย่างมากกับการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะเพื่อรักษาชีวิตไว้

           โดย มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ Good Morning America ในหัวข้อเกี่ยวกับการบริจาคอวัยวะ โดยเปิดเผยว่า เขาได้แรงบันดาลใจในโครงการนี้มาจากเพื่อนหญิงของเขาซึ่งเป็นนักศึกษาแพทย์ และเพื่อนของเขา สตีฟ จ๊อบส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิ้ล ซึ่งสามารถมีชีวิตยืนยาวต่อไปได้จากการเปลี่ยนถ่ายตับ โดยขณะนี้มีคนกว่า 114,000 คนในสหรัฐอเมริกา และ อีกกว่า 1 ล้านคนทั่วโลก รอคอยการบริจาคอวัยวะ ไม่ว่าจะเป็นหัวใจ ไต และตับ ซึ่งจะสามารถช่วยยืดชีวิตให้พวกเขาเหล่านี้ต่อไปได้

           ทั้งนี้ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ยังเป็นคนแรกสำหรับผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ได้ลงนามไว้ ในฐานะผู้ยินดีบริจาคอวัยวะ ซึ่งสมาชิกของเฟซบุ๊กทั้งในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ สามารถแสดงความจำนงเป็นผู้บริจาคอวัยวะภายในเวลาที่กำหนด และหากไม่ต้องการเป็นผู้บริจาคอวัยวะ ก็สามารถเชื่อมต่อไปยังผู้ลงทะเบียนบริจาคอวัยวะ ซึ่งเฟซบุ๊กต้องการที่จะสื่อสารและบอกเล่าเรื่องการบริจาคอวัยวะ โดยเชื่อว่าหากทุกคนมีส่วนร่วมในการเผยแพร่ข่าวเรื่องการบริจาคอวัยวะ ก็จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้

           สำหรับผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ต้องการบริจาค จะต้องเข้าไปยังหน้าไทม์ไลน์ และคลิกคำว่า  "Life Event" และ "Health & Wellness" ตามลำดับ ก่อนที่จะพบคำว่า "Organ Donor" เมื่อคลิกเข้าไป ผู้ใช้จะสามารถระบุวันเวลาและสถานที่ที่ต้องการลงทะเบียน พร้อมกับเล่าประวัติส่วนตัว โดยผู้ใช้สามารถเลือกที่จะให้เฟซบุ๊กแสดงสถานะการบริจาคหรือไม่อีกด้วยเช่นกัน




คลิป เฟซบุ๊กเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ร่วมกันบริจาคอวัยวะ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กดไลค์! เฟซบุ๊กเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ร่วมกันบริจาคอวัยวะ โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2555 เวลา 16:06:05
TOP
x close