x close

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันกว่า 3 หมื่นลิตร พลิกคว่ำที่ชลบุรี


รถบรรทุกน้ำมันคว่ำที่ชลบุรี

รถบรรทุกน้ำมันคว่ำที่ชลบุรี

รถบรรทุกน้ำมันคว่ำที่ชลบุรี

รถบรรทุกน้ำมันคว่ำที่ชลบุรี

รถบรรทุกน้ำมันคว่ำที่ชลบุรี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          รถบรรทุกน้ำมันกว่า 30,000 ลิตร เสียหลักพลิกตกข้างทางก่อนพุ่งชนท่อประปาแตก จนประชาชนที่ผ่านไปมาต่างตื่นตกใจ นึกว่าน้ำมันไหลทะลักมากผิดปกติ

          วันนี้ (16 พฤษภาคม) เมื่อเวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี รับแจ้งจากหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบางพระ ว่า มีรถบรรทุกน้ำมันเสียหลักตกลงไปตะแคงอยู่หน้าปั้มน้ำมัน ปตท.ไทยออยล์บางพระ ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา และมีน้ำมันรั่วไหลออกมาจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

          ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบางพระ พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน จอดอยู่ และพบรถพ่วงบรรทุกน้ำมันยี่ห้อวอลโว่ สีขาว ทะเบียนส่วนหัว 73-5183 กทม. ส่วนหาง 73-0236 กทม.ของบริษัท ภาคใต้เชื้อเพลิง จำกัด (มหาชน) ที่บรรทุกน้ำมันเบนซิน 91 จำนวน 3,000 ลิตร, แก๊สโซฮอล์ 95 จำนวน 3,000 ลิตร และน้ำมันดีเซล 24,000 ลิตร พลิกตะแคงอยู่ข้างทาง มีน้ำมันรั่วออกมาจำนวนมาก และยังพบท่อประปาขนาดใหญ่แตกอยู่บริเวณล้อรถ ทำให้น้ำประปาพุ่งออกมาปะปนกับน้ำมัน จนไหลลงท่อระบายที่เชื่อมต่อกับทะเลบริเวณใกล้เคียง ทำให้ประชาชนต่างตกใจ นึกว่าน้ำจากท่อประปาเป็นน้ำมันที่รั่วไหลจากรถบรรทุก

          จากการสอบสวน นายบุญทรัพย์ มงคล คนขับรถ ให้การว่าไปรับน้ำมันเชื้อเพลิงมาจากไทยออยล์ แหลมฉบัง เพื่อนำไปส่งให้กับปั๊มบริการน้ำมันในอำเภอพนัสนิคม แต่ระหว่างทางได้มีรถเลี้ยวตัดหน้ากะทันหันจึงต้องหักหลบ ประกอบกับเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตก ทำให้ถนนลื่น รถจึงเสียหลักตกลงไปข้างทาง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของทางบริษัทได้เร่งเดินทางมากู้รถเพื่อป้องกันอันตราย พร้อมทั้งมีการตรวจสอบริมชายฝั่งทะเลใกล้จุดเกิดเหตุที่น้ำมันไหลปนลงไปกับน้ำว่าได้รับผลกระทบหรือไม่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันกว่า 3 หมื่นลิตร พลิกคว่ำที่ชลบุรี โพสต์เมื่อ 16 พฤษภาคม 2555 เวลา 12:19:13 1,295 อ่าน
TOP