x close

กระทรวงพลังงานยืนยัน เดินหน้าต่อบัตรเครดิตพลังงาน




กระทรวงพลังงานยืนยัน เดินหน้าต่อบัตรเครดิตพลังงาน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันนี้ (16 พฤษภาคม) พล.ต.ท.ดร.วิเชียรโชติ  สุกโชติรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพลังงาน ประธานติดตามการดำเนินงานโครงการบัตรเครดิตพลังงาน กล่าวภายหลังการประชุมติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินการปรับปรุงระบบและยกระดับสิทธิประโยชน์แก่ผู้ถือบัตรเครดิตพลังงาน ร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพลังงาน และ ดร.ไพรินทร์  ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีความคืบหน้าดังนี้

          1.กระทรวงพลังงานขอยืนยันว่าจะไม่มีการยกเลิกบัตรเครดิตพลังงาน ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

          2.สถานะ การดำเนินงานของบัตรเครดิตในปัจจุบันอยู่ในระดับที่ดี และสามารถบริหารจัดการได้ โดยภาระหนี้เสียมีแนวโน้มลดลง และหนี้ค้างชำระสะสมอยู่ในระดับที่คงที่

          3.ขณะนี้ได้มีความก้าวหน้าในการพิจารณาข้อสรุปเพื่อปรับปรุงโครงการฯ ในประเด็นสำคัญคือ

          การเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ถือบัตรที่มีวินัยดีในการชำระหนี้ตามกำหนดเวลา เพื่อให้ได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยจะมีการออกโปรโมชั่นใหม่ๆเพื่อเป็นการตอบแทนแก่ผู้มีวินัยดีดังกล่าว

          การเพิ่มระบบการให้รางวัลแก่ลูกค้าที่มีการใช้บัตรเครดิตพลังงานอย่างสม่ำเสมอและมีวินัยที่ดีในการชำระหนี้ เช่น การสะสมแต้มเพื่อแลกของรางวัล หรือโปรโมชั่น 10 ระดับ

          การสร้างความเข้าใจสำหรับผู้ที่ชำระล่าช้า หรือที่ค้างชำระ และเพิ่มความยืดหยุ่นในการผ่อนชำระ เพื่อให้ผู้ถือบัตรกลับมาใช้บัตรและรักษาสิทธิพิเศษที่จะได้รับในภายหน้า

          การเพิ่มช่องทางการชำระเงิน รวมถึงการให้บริการแบบครบวงจรให้สามารถเติมเงินในบัตรเครดิตพลังงานและการชำระหนี้ที่สถานี โดยจะพัฒนาสถานีหลักกระจายตามจุดสำคัญรอบ 4 มุมเมือง เพื่ออำนวยความสะดวกการเข้ารับบริการและช่วยลดระยะเวลาในการเติมก๊าซฯ

          การพิจารณาจัดตั้งหน่วยงานที่จะช่วยบริหารจัดการและสร้างความเข้าใจให้กับผู้ใช้บัตรเครดิตพลังงานเป็นการเฉพาะ

          การดำเนินการใช้เทคโนโลยีที่สามารถประหยัดเวลาในการเติมก๊าซและป้องกันการลักลอบนำบัตรไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

          "กระทรวงพลังงานขอยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าโครงการบัตรเครดิตพลังงานต่อไป เพื่อส่งเสริมและดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล สำหรับผู้มีรายได้น้อยที่ประกอบอาชีพรถรับจ้างสาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมาย ให้ได้รับประโยชน์จากโครงการฯ อย่างเต็มที่ในช่วงที่ค่าครองชีพปรับตัวสูงขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนช่วยสร้างวินัยทางการเงินและเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบอาชีพของผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะต่อไป" พล.ต.ท. ดร.วิเชียรโชติ กล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทรวงพลังงานยืนยัน เดินหน้าต่อบัตรเครดิตพลังงาน โพสต์เมื่อ 16 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:19:28
TOP