x close

ตร.เผยรู้ข้อมูลโยงคาร์บอมบ์ยะลาแล้ว








ตร.เผยรู้ข้อมูลโยงคาร์บอมบ์ยะลาแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

          รองผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้  พบข้อมูลบุคคลเชื่อมโยงเหตุคาร์บอมบ์ กลางเมืองยะลาแล้ว รู้กลุ่มก่อเหตุทั้งหมด รอออกหมายจับ

         พล.ต.ต.สฤษฎ์ชัย  เอนกเวียง  รองผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้  กล่าวว่า  ความคืบหน้าเหตุคาร์บอมบ์  ถนนรวมมิตร เขตเทศบาลนครยะลา เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา ขณะนี้คืบหน้าไปมาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีข้อมูลบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์อยู่แล้ว รวมทั้งข้อมูลที่สามารถเชื่อมโยงไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดวันนั้นได้  ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน  ซึ่งมีผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวนหลายคนในวันเกิดเหตุ และมียานพาหนะจำนวนหลายคัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้กลุ่มของกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างการออหมายจับและติดตามจับกุม

         พล.ต.ต.สฤษฎ์ชัย ยังกล่าวอีกว่า  ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายดุลละหะเล็ง ยามาสกา หรือ อิหม่าม ฮาเล็ง จะกว๊ะ แกนนำก่อเหตุรุนแรง ที่เป็นแกนนำคนสำคัญในการปลุกระดม  สร้างแนวความคิดให้ชาวบ้านออกมาต่อสู้กับภาครัฐ ขณะนี้ก็ได้ดำเนินคดีอยู่ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับเหตุคาร์บอมบ์หรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร.เผยรู้ข้อมูลโยงคาร์บอมบ์ยะลาแล้ว โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2555 เวลา 09:38:10
TOP