x close

นายกฯ ตรวจตลาดนครปฐม บอกค่าแผงทำราคาพุ่ง




นายกฯ ตรวจตลาดนครปฐม บอกค่าแผงทำราคาพุ่ง (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมเช็กราคาสินค้า ตลาดปฐมมงคล จ.นครปฐม พบ กะหล่ำปลี ราคาลดลง ชี้ สถานที่ขาย-ความเสียหายจากน้ำท่วม ปัจจัยทำราคาพุ่ง

          วันนี้ (19 พฤษภาคม) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย คณะรัฐมนตรี อาทิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดพืชผลทางเกษตร ปฐมมงคล อ.เมือง จ.นครปฐม เพื่อตรวจสอบราคาสินค้า เนื่องจาก ตลาดดังกล่าวเป็นตลาดค้าส่งขนาดใหญ่ โดยมีประชาชนมาให้การต้อนรับและมอบดอกไม้ให้กับนายกรัฐมนตรี เป็นจำนวนมาก และนายกรัฐมนตรี ได้สอบถามราคาสินค้าพืชผลทางการเกษตร และพบว่า ราคาสินค้าส่วนใหญ่ลดลง เช่น กะหล่ำปลี จากเดิม 120 บาทต่อ 1 ถุง จำนวน 10กิโลกรัม ลดลงไป 20 บาท ซึ่งนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ปัจจัยที่ทำให้ราคาแตกต่างกันคือ เรื่องของสถานที่และความเสียหายของพืชผลทางการเกษตรระหว่างขนส่งและระหว่างการขาย ทั้งนี้ เมื่อราคาพืชผลลดลงแล้ว ก็จะต้องให้การช่วยเหลือเกษตรกร ที่อาจได้รับผลกระทบ

          นอกจากนี้ ยังมีชาวสวนส้มโอ ใน อ.สามพราน และ อ.นครชัยศรี มายื่นหนังสือขอให้ นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือ หลังจาก อุทกภัยที่ผ่านมา โดยขอเพิ่มเงินชดเชย และหลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เข้าสักการะองค์พระปฐมเจดีย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองนครปฐม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ตรวจตลาดนครปฐม บอกค่าแผงทำราคาพุ่ง โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2555 เวลา 13:26:02 1,181 อ่าน
TOP