หนุ่มอังกฤษรวยน้ำใจ ซื้อของให้คนเร่ร่อนคุ้ยขยะกิน


หนุ่มอังกฤษรวยน้ำใจ ซื้อของให้คนเร่ร่อนคุ้ยขยะกิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  youtube.com โพสต์โดย

          เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานเรื่องราวความมีน้ำใจของหนุ่มชาวอังกฤษรายหนึ่ง ที่ช่วยซื้อของให้กับชายเร่ร่อนที่กำลังคุ้ยถังขยะเพื่อหาของกิน ซึ่งขณะนี้ชาวเน็ตต่างแห่ชมคลิป พร้อมกับกล่าวชื่นชมชายผู้นี้กันอย่างมากมายทีเดียว

          สำหรับคลิปวิดีโอดังกล่าว ถูกบันทึกโดย ลูอิส เดดิอารา ผู้ควบคุมดูแลโทรคมนาคม วัย 47 ปี ชาวอังกฤษเชื้อสายไนจีเรีย ซึ่งติดตั้งกล้องวิดีโอไว้ที่หมวกขี่จักรยานของตนเอง เพื่อบันทึกภาพบรรดาผู้ขับขี่จักรยานยนต์ใจแคบต่าง ๆ หลังจากที่เขาต้องประสบอุบัติเหตุศีรษะฟาดพื้นตอนไปทำงานมาแล้ว

          และในวันหนึ่งขณะที่เขากำลังปั่นจักรยานกลับจากสำนักงานสาขาของบริษัทที่ถนนรีเจนท์ เขาได้พบกับชายเร่ร่อนซึ่งกำลังคุ้ยถังขยะเพื่อหาของกิน เขาจึงจอดจักรยานเอาไว้ข้าง ๆ พร้อมกับเดินเข้าไปถามว่า "หิวหรือเปล่าครับ คุณอยากได้อะไรเข้าไปหยิบของในร้านได้เลย ผมจะจ่ายให้เอง" ชายคนดังกล่าวจึงได้เดินเข้าไป ยังร้านขายของ พร้อมกับหยิบมันฝรั่ง 1 ถุง และนม 1 กล่องเท่านั้น ซึ่งก็สร้างความประหลาดใจให้กับ เดดิอารา จนต้องถามกลับไปว่า "ต้องการแค่นี้ใช่ไหมครับ"

          หลังจากนั้น ลูอิส เดดิอารา ตัดสินใจนำคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ลงบนเว็บไซต์ยูทูบ แต่ทั้งนี้ไม่ใช่เพราะต้องการประกาศคุณงามความดีแต่อย่างใด แต่เพียงเขารู้สึกประทับใจในความอ่อนน้อมของชายเร่ร่อนคนดังกล่าว ที่แม้ว่าจะยากจนแทบไม่มีอะไรกินถึงขั้นต้องคุ้ยขยะ แต่เมื่อเขาบอกว่าจะซื้อของให้ชาย คนดังกล่าวทุกอย่าง เขากลับไม่ได้แสดงความโลภเลย เรียกได้ว่าเป็นเพียงอาหาร 1 มื้อให้พออิ่มเท่านั้น อีกทั้ง ลูอิส เดดิอารา ยังหวังว่าหากใครที่ได้เห็นคลิปนี้ จะได้ทำตามอย่างเขาเช่นกัน

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าว ชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามากล่าวชื่นชมการกระทำ รวมถึงยกย่องในความมีน้ำใจของเขา ทั้งนี้ ลูอิส เดดิอารา กล่าวด้วยว่า ผมเติบโตมากับครอบครัวที่สอนให้ช่วยเหลือผู้อื่น เมื่อเห็นว่าพวกเขากำลังเดือดร้อน จริง ๆ ผมควรจะซื้อให้เขามากกว่าที่เขาต้องการด้วยซ้ำ หากผมเจอเขาอีกในครั้งหน้า ผมจะซื้อเบอร์เกอร์ให้เขา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอังกฤษรวยน้ำใจ ซื้อของให้คนเร่ร่อนคุ้ยขยะกิน โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2555 เวลา 12:12:01 1,231 อ่าน
TOP
x close