สหพัฒน์ จับมือ ซูรูฮะ เปิดร้านดรักสโตร์ใหม่


สหพัฒน์ จับมือ ซูรูฮะ ทุ่ม 100 ล้าน เปิดดรักสโตร์ใหม่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            สหพัฒน์ จับมือ กลุ่มซูรูฮะ บริษัทชั้นนำจากญี่ปุ่น ทุ่มงบ 100 ล้าน เปิดร้านสุขภาพ และความงาม ประเดิมสาขาแรกศูนย์การค้าเกตเวย์เอกมัย ตั้งเป้าขยายสาขา 100 ร้าน ใน 3 ปี และเตรียมดันให้ไทยเป็นฮับในอาเซียน

            เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ กล่าวว่า เครือสหพัฒน์ต้องการขยายธุรกิจร้านค้าปลีกด้านสุขภาพ และความงาม จึงได้ร่วมทุนกับกลุ่มซูรูฮะประเทศญี่ปุ่น ภายใต้เงินทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท เพื่อเปิดบริการร้านดรักสโตร์สไตล์ญี่ปุ่น โดยสาขาแรกจะเปิดที่ศูนย์การค้าเกตเวย์เอกมัย ในกลางเดือนมิถุนายนนี้

            นายบุณยสิทธิ์  ยังกล่าวอีกว่า นอกจากการร่วมมือกันเปิดร้านดังกล่าวแล้ว ยังมีการนำสินค้าในเครือสหพัฒน์ไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่น และประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน และมีแผนจะมีการแลกเปลี่ยนความรู้ ในการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร รวมถึงการทำวิจัย และพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์ร่วมกันด้วย

            ด้าน นายมิซุโนบุ อาเบะ ประธาน บริษัท ซูรูฮะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดดรักสโตร์ในไทย ยังมีโอกาสขยายไปได้อีกมาก โดยร้านที่จะกำลังเปิดให้บริการนี้ มีการจำหน่ายยาจากเภสัชกรประจำ และมีสินค้าประเภทของใช้ส่วนตัว ของใช้ในครัวเรือน รวมถึงเครื่องสำอางจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมตั้งเป้าขยายสาขา 100 ร้าน ใน 3 ปี และซูรูฮะยังมีเป้าหมายที่จะใช้ประเทศไทยเป็นฮับในอาเซียนอีกด้วย

            สำหรับซูรูฮะเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสินค้าสุขภาพครบวงจร ทั้งยา เวชภัณฑ์ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และของใช้ในครัวเรือน นับเป็น 1 ใน 5 ของผู้ประกอบการธุรกิจดรักสโตร์ชั้นนำของญี่ปุ่น โดยปัจจุบันมีร้านค้า 1,000 สาขาทั่วประเทศ มีร้านดรักสโตร์ในเครือข่ายถึง 5 แบรนด์ ได้แก่ Sakura Drugs, Kusuri No Fukutaro, Tsuruha Drugs, Wellness และ Tsuruha Catalogs ซึ่งมีสินค้าจำหน่ายมากกว่า 30,000 รายการ

            ทั้งนี้ ร้านดรักสโตร์ (Drug Store) คือร้านจำหน่ายสินค้าสุขภาพ ความงาม ยา และของใช้ในครัวเรือน เช่น ร้านวัตสัน บู๊ทส์ เป็นต้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหพัฒน์ จับมือ ซูรูฮะ เปิดร้านดรักสโตร์ใหม่ โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2555 เวลา 15:26:20 2,478 อ่าน
TOP
x close