เก่ง! น้องเบญ สาวไทย วัย 19 คว้ารางวัลมายากลระดับโลก












 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย DuangAesthetic ,รายการวีไอพี

        หากเอ่ยถึงนักมายากล ชื่อของ เดวิด คอปเปอร์ฟิลด์ นักมายากลคนดัง คงเป็นชื่อแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึง แต่ใครจะเชื่อว่า ในเวทีเดียวกันกับ เดวิด คอปเปอร์ฟิลด์ จะมีสาวไทยวัย 19 ปี คว้ารางวัลยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จถึง 2 ปีซ้อน และสาวน้อยคนนั้นก็คือ น้องเบญ เบญจมาศ ทรัพย์สุข ที่วันนี้ "รายการวีไอพี" (21 พฤษภาคม) จะพาไปทำความรู้จักกับเธอกัน

        น้องเบญ เบญจมาศ ทรัพย์สุข กำลังศึกษาอยู่ ชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยเธอเริ่มจากการเป็นผู้ช่วยนักมายากลเล็ก ๆ น้อย ๆ ตอนอายุ 12 ปี จากนั้นจึงได้เล่นกลแรกเป็น กลผ้าสี และค่อย ๆ ขยับเป็นอุปกรณ์อื่น แต่เนื่องจากติดเรียนทำให้น้องเบญต้องหยุดเล่นมายากลไป จนกระทั่งเธอขออนุญาตคุณแม่เรียนมายากลอย่างจริงจังในช่วงอายุประมาณ 15 ปี

        น้องเบญ เรียนมายากลอย่างตั้งอกตั้งใจ จนกระทั่งเธอปิ๊งไอเดียการเปลี่ยนชุดมายากลจากทักซิโด ให้เป็นชุดไทยแทน เพื่อแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย และเป็นแนวคิดสร้างสรรค์ที่ไม่ซ้ำใครอีกด้วย โดยเวทีแรกที่น้องเบญขึ้นประกวดการแสดงมายากลในชุดไทยคือ งานพัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล เมจิก เฟสติวัล 2007 (พ.ศ. 2550) ที่ได้รางวัล Best Thai Magician ติดไม้ติดมือกลับบ้านมาด้วย





        นอกจากนั้น เธอยังเพิ่งคว้ารางวัล Tha Merlin Awards ติดกัน 2 ปีซ้อน คือ ปี 2011 (พ.ศ.2554) และ ปี 2012 (พ.ศ.2555) หลังถูกชักชวนจากประธานสมาคมนักมายากลนานาชาติให้เข้าร่วมประกวด โดยรางวัลที่น้องเบญได้รับคือ Best Culture Magic และ Best Female Magician in Thailand

        ถึงแม้ว่าจะรักในศิลปะของมายากลแต่น้องเบญก็ไม่เคยทิ้งการเรียน เพราะเธอตั้งใจเรียนจนได้รับประกาศนียบัตรมากมาย ทั้ง รางวัลเยาวชนดีเด่น จากกรมส่งเสริมเอกลักษณ์ของชาติ พ.ศ. 2548, รางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พ.ศ.2549, รางวัลต้นแบบเยาวชน เด็กไทยหัวใจไทย พ.ศ. 2553 และรางวัลเยาวชนดีเด่นของจังหวัดชลบุรี รวมทั้งยังเรียนระดับอุดมศึกษาได้เกรด 3 กว่าอีกด้วย

        ซึ่งน้องเบญ วางแผนว่าจะเป็นนักธุรกิจควบคู่ไปกับการเดินสายเล่นมายากลในต่างประเทศ ส่วนตอนนี้คงต้องขอตั้งใจเรียนและสร้างชื่อเสียงในประเทศไทยไปก่อน … ทั้งน่ารัก เรียนเก่ง และมีความสามารถแบบนี้ คงต้องยกนิ้วให้เลยว่าน้องเบญเป็นสาวน้อยคนเก่งที่มีความสามารถรอบด้านจริง ๆ























เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก่ง! น้องเบญ สาวไทย วัย 19 คว้ารางวัลมายากลระดับโลก โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2555 เวลา 16:10:03 3,362 อ่าน
TOP
x close