x close

สลด! ฮีโร่บัลแกเรียช่วยเด็กไทยกลับฝั่ง แต่ตัวเองจมน้ำตาย


สลด! ฮีโร่บัลแกเรียช่วยเด็กไทยกลับฝั่ง แต่ตัวเองจมน้ำตาย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  canadianz.us

          เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ รายงานเหตุน่าสลดใจ เมื่อชายหนุ่มวัย 25 ปีรายหนึ่ง ต้องจมน้ำเสียชีวิต หลังว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือ 2 เด็กหญิงที่เล่นห่วงยางอยู่บริเวณชายฝั่งอังกฤษให้สามารถกลับเข้าเขตปลอดภัยได้

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในยามเที่ยงของวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ชายหาดเวสท์ วิทเทอริ่ง ในเคาน์ตี้ซัสเซ็ก ประเทศอังกฤษ โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ เด็กหญิงสองคนวัยระหว่าง 5-10 ปี กำลังเล่นลอยห่วงยางอยู่ในบริเวณชายฝั่ง แต่แล้วไม่นานนัก พวกเธอก็ถูกคลื่นพัดออกนอกเขตปลอดภัยไกลฝั่งไปกว่า 40 เมตร และไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ มารดาของเด็กทั้งคู่เมื่อเห็นดังนั้นจึงร้องขอความช่วยเหลืออยู่บนชายหาด และทันใดนั้นเอง ก็มีชายหนุ่มวัย 25 ปีรายหนึ่ง กระโดดลงทะเลว่ายน้ำออกไปถึงห่วงยาง และลากเด็กหญิงทั้งสองเข้าฝั่งมาราว 20 เมตร ส่งเข้าสู่เขตปลอดภัยได้ แต่ยังไม่ทันที่เขาจะว่ายน้ำกลับถึงฝั่งก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อชายหนุ่มผู้เป็นฮีโร่ซึ่งไม่มีห่วงยางหรือตัวช่วยพยุงตัวใด ๆ ได้เกิดอาการตะเกียกตะกาย และค่อย ๆ จมน้ำลงไป ทำให้ยามชายฝั่งรีบกระโจนลงน้ำไปดึงตัวเขากลับเข้าฝั่ง แต่ก็พบว่าเขาไม่หายใจเสียแล้ว

สลด! ฮีโร่บัลแกเรียช่วยเด็กไทยกลับฝั่ง แต่ตัวเองจมน้ำตาย

          หลังจากพยายามทำการปั๊มหัวใจและผายปอดอยู่ถึง 40 นาที ท่ามกลางความเป็นห่วงของนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ รวมทั้งเด็กทั้งสองที่เขาช่วยชีวิตไว้และแม่ของเธอที่กำลังร้องไห้ด้วยความตกใจ หน่วยพยาบาลเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มาถึงในไม่ช้า และเร่งเข้าดูอาการของเขา แต่ก็ไม่สามารถกู้ชีวิตฮีโร่หนุ่มคนนี้กลับมาได้

          เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่ทำให้ฮีโร่วัย 25 ปีคนนี้เสียชีวิต เกิดจากการหมดแรงว่ายน้ำต้านคลื่น ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุเป็นบริเวณธงแดง คือห้ามเล่นน้ำเพราะมีคลื่นแรง แต่เหตุน่าเศร้าก็เกิดขึ้นจนได้ ประกอบกับขณะนั้นยามชายฝั่งก็ไม่ทันสังเกตเห็นเด็กหญิงทั้งสองคนที่ถูกพัดไกลออกไปด้วย

          ทั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่า ฮีโร่หนุ่มผู้เคราะห์ร้ายคนนี้ เชื่อว่าเป็นชาวบัลแกเรีย ส่วนเด็กหญิงทั้งสองเป็นชาวไทยในอังกฤษที่เดินทางจากลอนดอนมาพักผ่อนที่ชายหาดดังกล่าว

          อย่างไรก็ดี เหตุการณ์น่าสลดนี้นับเป็นอีกหนึ่งในอุบัติเหตุจมน้ำตายที่เกิดขึ้นในอังกฤษตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากมีรายงานว่าก่อนหน้านี้มีชายวัย 21 เสียชีวิตจากการจมน้ำ ในทะเลสาบเมืองมิลตัน คีย์เนส เคาน์ตี้บักกิ้งแฮมเชียร์ และมีเด็กหนุ่มวัยเพียง 15 จมน้ำตาย หลังจากกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำเธมส์ ในเมืองออกซ์ฟอร์ด โดยคาดว่าเพราะอากาศที่ร้อนผิดปกติของสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงทำให้คนหันไปคลายร้อนด้วยการเล่นน้ำมากขึ้น และทำให้อุบัติเหตุการจมน้ำตายเกิดขึ้นตามมาด้วยนั่นเอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! ฮีโร่บัลแกเรียช่วยเด็กไทยกลับฝั่ง แต่ตัวเองจมน้ำตาย โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:22:07 1,580 อ่าน
TOP