x close

จับหนุ่มไนจีเรีย หลอกเงินสินสอดสาวไทยผ่านเฟซบุ๊ก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ตำรวจภูธรภาค 3 แถลงจับหนุ่มไนจีเรีย หลอกสาวไทยขอแต่งงานผ่านเฟซบุ๊ก โดยให้ฝ่ายหญิงโอนเงินค่าธรรมเนียมมาให้ก่อน 
 
          วันนี้ (30 พฤษภาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมชาวต่างชาติที่ใช้สื่อทางอินเทอร์เน็ต ล่อลวงเพื่อหลอกเอาเงินของสาวไทย โดยมีผู้ต้องหา 1 รายคือ Mr.Smith Nnamdi Nigerian วัย 34 ปี เป็นชาวไนจีเรีย ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (29 พฤษภาคม) นางสาวนิ้ม (นามสมมติ) ได้เข้าปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครราชสีมา เพราะได้ติดต่อชาวต่างชาติผ่านทางเฟซบุ๊กเป็นระยะเวลา 2 เดือน คือ นายโจ แฮรี่ ชาวอังกฤษ แล้วเกิดชอบพอกัน อีกทั้งนายโจ ก็ได้ยืนยันอย่างชัดเจน ด้วยถ้อยคำต่าง ๆ นานา ว่ารักนางสาวนิ้มจริง ๆ และอยากแต่งงานด้วย ถึงขั้นพร้อมส่งเงินค่าสินสอดประมาณ 3 ล้านบาทมาประกันไว้ก่อน แต่มีเงื่อนไขว่า นางสาวนิ้มต้องโอนเงินมาเป็นค่าธรรมเนียม ให้เงินดังกล่าวผ่านศุลกากร จำนวน 321,560 บาท เพราะเงินดอลลาร์ที่นายโจจะโอนมา เกินกว่ากฎหมายกำหนด
 
          ดังนั้น นางสาวนิ้มจึงได้โอนเงินไป 3 ครั้ง รวมเป็นเงิน 74,560 บาท อย่างไรก็ตาม นางสาวนิ้มเริ่มสงสัย และได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า เป็นการหลอกลวง จึงเตรียมแผนเข้าจับกุม โดยการให้นางสาวนิ้มนัดนายโจเจอกันที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เพื่อจ่ายเงินส่วนที่เหลือ แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายกลับเป็น Mr.Smith มาแทน โดยอ้างว่า เป็นเพื่อนกับนายโจ และมารับเงินแทน สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุม
 
          หลังจากการสอบสวน พบว่า Mr.Smith เดินทางมาประเทศไทย เพื่อเรียนภาษาไทยที่ จ.นนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา และได้รวมกลุ่มชาวต่างชาติ ใช้ช่องทางอินเทอร์เน็ตในการหลอกลวงสาวไทยที่ต้องการมีคู่รักชาวต่างชาติ ให้หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ พร้อมหลอกให้เหยื่อตายใจ ก่อนที่จะหลอกให้โอนเงินมาให้ เมื่อได้เงินแล้ว ก็จะปิดหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งจากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการอยู่อีก และเตรียมขยายผลการจับกุมต่อไป

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับหนุ่มไนจีเรีย หลอกเงินสินสอดสาวไทยผ่านเฟซบุ๊ก โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2555 เวลา 17:09:47 3,607 อ่าน
TOP