x close

รังสิมา - ขัตติยา แจงแค่แย่งเก้าอี้ ไม่ได้ตบตีกันในสภา



รังสิมา รอดรัศมี

รังสิมา รอดรัศมี

ขัตติยา สวัสดิผล




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย ZipperAlien

          รังสิมา ส.ส.ประชาธิปัตย์ ยืนยัน แค่แย่งเก้าอี้ประธานสภา กับ 3 ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ได้ถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน  

           วานนี้ (30 พฤษภาคม) นางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์วุ่นวายระหว่าง ส.ส.หญิง พรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.หญิง พรรคเพื่อไทย ในการแย่งเก้าอี้ประธานสภาบนบังลังก์ จนทำให้เกิดเหตุกระทบกระทั่งกันว่า ตนเห็นว่าผู้ทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรทำหน้าที่ไม่ถูกต้อง หากยังมีเก้าอี้ไว้ตรงนั้นประธานสภาฯ จะกลับมานั่งอีก จึงเข้าไปลากเก้าอี้เปล่า ๆ เอาไปไว้ด้านหลัง แต่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยกรูเข้ามา 3 คน คือ นางสาวขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย และนางชมพู จันทาทอง ส.ส.หนองคาย เข้ามาแย่งเก้าอี้ไป

          ทั้งนี้ น.ส.รังสิมา ชี้แจงว่า สาเหตุที่ดึงเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นเพราะประธานไม่มีความคิด ไม่เป็นกลาง เรื่องพระราชบัญญัติปรองดอง ถือว่าเป็นการปฏิวัติเงียบเหมือนเผด็จการฝักถั่ว ดังนั้น จึงอยากแสดงสัญลักษณ์ว่าฝ่ายค้านไม่ต้องการให้นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ กลับมาทำหน้าที่ได้อีก

           นอกจากนี้ นางสาวรังสิมา ยังยืนยันอีกว่าไม่มีเหตุกระทบกระทั่งจนถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน ซึ่งสอดคล้องกับที่นางสาวขัตติยา ได้ออกมากล่าวเช่นเดียวกันว่า เป็นเพียงการแย่งเก้าอี้กันเท่านั้น ไม่ได้มีการลงไม้ลงมือกันแต่อย่างใด





คลิป รังสิมา แย่งเก้าอี้ประธานสภา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รังสิมา - ขัตติยา แจงแค่แย่งเก้าอี้ ไม่ได้ตบตีกันในสภา โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2555 เวลา 08:09:40 8,188 อ่าน
TOP