BWF ยอมเบรกกฎให้นักแบดมินตันหญิงใส่กระโปรงแข่ง


BWF ยอมเบรกกฎให้นักแบดมินตันหญิงใส่กระโปรงแข่ง


          หลังจากที่กลายเป็นหัวข้อถกเถียงกันอยู่สักพัก ในที่สุดทาง Badminton World Federation (BWF) ก็มีการประกาศพักโครงการที่จะบังคับให้ผู้เล่นแบดมินตันหญิงทุกคนใส่กระโปรงในการแข่งขันเอาไว้ชั่วคราวก่อน 

          โดยก่อนหน้านี้ BWF ได้เคยเสนอแผนการจะให้นักแบดมินตันหญิงทุกคนใส่กระโปรงเล่นแทนการใส่กางเกงขาสั้นเพื่อให้ดูเรียบร้อยมากขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา แต่โครงการดังกล่าวก็ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนักในหลาย ๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น จีน อินโดนีเซีย อินเดีย และมาเลเซีย จนต้องถูกพักกลับมาพิจารณากันใหม่อีกครั้ง

          ทั้งนี้ นายไพศาล รังสิกิตโพธิ์ ตัวแทนจากองค์กร BWF ได้ออกมาอธิบายถึงจุดมุ่งหมายกับสื่อเกี่ยวกับกรณีนี้ ว่า ที่ทาง BWF วางแผนออกกฎนี้ขึ้นเพียงเพราะต้องการให้นักแบดมินตันทุกคนแต่งตัวสุภาพเรียบร้อยดูสมกับเป็นมืออาชีพมากขึ้นเท่านั้น

          อย่างไรก็ตามหากอ้างอิงถึงประวัติ แบดมินตันและระเบียบปฏิบัติที่สืบต่อกันมา เรื่องนี้ก็ดูท่าจะเป็นหัวข้อให้โต้เถียงกันต่อไปอีกยาว เพราะยังมีหลายประเทศที่ยังไม่ยอมรับกฎที่ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณานี้ ยิ่งไปกว่านั้นนักกีฬาหลายคน เช่น คารีน่า จอร์เกนเซ่น จากประเทศเดนมาร์ก ก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกเกี่ยวกับกฎใหม่นี้ด้วยว่า เธอคิดว่าควรให้ความสำคัญกับการดูกีฬา มากกว่าจะสนใจสิ่งที่นักกีฬาสวมใส่ ซึ่งก็คงต้องจับตามองกันต่อไปล่ะว่า สุดท้ายแล้ว BWF จะประกาศใช้กฎนี้จริง ๆ หรือไม่ 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
BWF ยอมเบรกกฎให้นักแบดมินตันหญิงใส่กระโปรงแข่ง อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2567 เวลา 11:54:09 4,879 อ่าน
TOP
x close