5 วิธีแปลงโฉมบ้านของคุณในราคาประหยัด

แต่งบ้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หลังจากอยู่บ้านหลังเดิม ๆ มาสักพัก หลาย ๆ คนอาจอยากเปลี่ยนลุคให้กับบ้านของตัวเอง ด้วยการจัดแต่งบ้านใหม่เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง แต่ถึงอย่างนั้น ค่าใช้จ่ายในการจัดห้องต่าง ๆ ในบ้านใหม่นั้นก็สูงเอาการอยู่ จึงทำให้หลาย ๆ คนลังเลที่จะตกแต่งบ้านของตัวเอง

          ดังนั้นวันนี้กระปุกดอทคอมจึงได้นำเอาไอเดียดี ๆ เพื่อใช้ตกแต่งบ้านของคุณใหม่ในราคาประหยัดมาฝาก เพื่อเอาใจคนที่รักการแต่งบ้านกันโดยเฉพาะ ใครที่สนใจก็ลองไปอ่านกันดูเลยค่ะ

1. เลือกธีมของบ้านให้ชัดเจน

          เข้าใจดีว่าบางคนอาจมีความชอบหลากหลายสไตล์ในตัวเอง จนเลือกไม่ถูกว่าจะจัดบ้านแนวไหนดี แต่ถึงอย่างนั้น คุณก็ควรเลือกธีมของบ้านให้ชัดเจน เพื่อให้ทุกอย่างดูลงตัวไปในทางเดียวกันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม หากคุณยังเลือกไม่ถูกว่าคุณเหมาะกับการจัดบ้านแนวไหน ก็ควรพิจารณาแบบที่เหมาะกับบุคลิกของคุณดู ถ้าคุณชอบอะไรที่ดูสุขุมเป็นผู้ใหญ่ คุณอาจเหมาะกับการตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น ในขณะที่คนที่ชอบแนวหวานแหววคลาสสิกเหมาะกับบ้านสไตล์วินเทจ

2. ลงมือตกแต่งห้องด้วยตัวเอง

          แทนที่จะใช้บริการเต็มรูปแบบจากบริษัทออกแบบตกแต่งที่มีราคาแพง คุณควรจ่ายเท่าที่จำเป็น ด้วยการปรึกษานักออกแบบตกแต่งภายในถึงไอเดียที่คุณต้องการจะสื่อ หรือมองหาไอเดียในการแต่งห้องตามนิตยสารและอินเทอร์เน็ต แล้วลงมือจัดแต่งด้วยตัวเองจะดีกว่า จะช่วยให้คุณประหยัดงบประมาณไปได้อีกมาก แถมยังได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นของตัวเองอีกด้วย

3. คำนวณงบประมาณไว้ก่อน

          คุณควรจัดสรรให้ชัดเจนว่าคุณจะเผื่องบประมาณไว้สำหรับตกแต่งบ้านเท่าไหร่ เพื่อให้ไม่ต้องมาเดือดร้อนกับภาระเงินขาดมือทีหลัง นอกจากนี้ หากคุณตัดสินใจจ้างนักออกแบบตกแต่งภายในก็ควรสอบถามให้ละเอียด ว่าเขาคิดค่าบริการเท่าไหร่ และจะมีการคิดค่าบริการเพิ่มเติมหากเขาเป็นฝ่ายจัดหาเฟอร์นิเจอร์ให้ด้วยหรือเปล่า และลองนำค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มารวมกันดู ว่าเกินกว่างบที่คุณตั้งไว้หรือไม่

4. เลือกวอลเปเปอร์ที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ

          หากต้องการให้การลงทุนของคุณคุ้มค่าก็ควรติดวอลเปเปอร์ให้เหมาะกับห้องนั้น ๆ ด้วย วอลเปเปอร์ของคุณจะได้อยู่ได้นาน ๆ โดยไม่ดูเก่าก่อนเวลา เช่นเลือกใช้วอลเปเปอร์แบบที่เคลือบไวนิลตกแต่งห้องครัว จะได้สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไม่มีคราบมันหรือรอยเปื้อนเลอะเทอะให้ห้องดูหมอง เป็นต้น

5. ให้ความสำคัญกับเคาน์เตอร์ก่อน

          ในกรณีที่คุณต้องการจะตกแต่งห้องครัวใหม่ คุณควรเลือกเคาน์เตอร์ในห้องครัวก่อนเป็นอันดับแรก และควรจัดสรรงบประมาณในส่วนนี้มากเป็นพิเศษ เพราะเคาน์เตอร์นับเป็นสิ่งที่สำคัญมากในห้องครัว ไม่ว่าจะใช้เป็นที่เก็บอุปกรณ์ทำครัวต่าง ๆ หรือใช้จัดเตรียมอาหาร แถมยังต้องเผชิญกับคราบมันจากควันอาหารอยู่บ่อย ๆ อีกด้วย เราจึงควรเลือกเคาน์เตอร์คุณภาพดีที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย เช่นแบบที่ทำจากหินแกรนิตหรือลามิเนต เป็นต้น

          ทั้งนี้ถ้าหากอยากให้บ้านของคุณดูสวยขึ้นโดยเสียค่าใช้จ่ายให้น้อยลงอีก ก็อาจลองทำของประดับตกแต่งบ้านง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเองดูบ้างก็ได้ เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดงบของคุณได้แล้ว ยังช่วยให้คุณได้ของแต่งบ้านเก๋ ๆ ไม่ซ้ำใครจากไอเดียของตัวเองอีกด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 วิธีแปลงโฉมบ้านของคุณในราคาประหยัด โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2555 เวลา 13:36:26 1,857 อ่าน
TOP
x close