น้ำใจนักกีฬา! นักเรียนหญิงแบกคู่แข่งล้มเข้าเส้นชัยด้วยกัน


น้ำใจนักกีฬา! นักเรียนหญิงแบกคู่แข่งล้มเข้าเส้นชัยด้วยกัน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพาประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย hbumbalo

            เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2555 เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ขณะนี้มีการเผยแพร่คลิปการแข่งขันกรีฑาระดับมัธยมปลายที่กำลังโด่งดังทั่วโลกไซเบอร์ ทั้งนี้ไม่ใช่เพราะการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ แต่เป็นเพราะน้ำใจของนักกีฬาหญิงรายหนึ่งซึ่งช่วยแบกคู่แข่งซึ่งหมดแรงล้มลงให้เข้าเส้นชัยไปพร้อมกัน โดยไม่ได้คำนึงว่าเธอจะแพ้หรือไม่

            สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันวิ่งระยะไกล 3200 เมตร ระดับมัธยมปลาย ที่จัดขึ้นในเมืองโคลัมบัส มลรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา โดย เมแกน โฟเกล เด็กนักเรียนหญิงอายุ 17 ปี จากโรงเรียนมัธยมปลาย เวสต์ ลิเบอร์ตี้ ซาเล็ม กำลังวิ่งอีกแค่เพียง 30 เมตร ก็จะถึงเส้นชัยแล้ว แต่ทันใดนั้นเธอเห็นคู่แข่ง อาร์เด็น เม็คแมธ คู่แข่งจาก อาร์ลิงตัน ไฮ สคูล หมดแรงลงล้มอยู่ทางลู่วิ่ง ซึ่งแทนที่เธอจะวิ่งเข้าเส้นชัยไปเลย แต่เธอกลับแบกคู่แข่งของเธอเข้าเส้นชัยไปด้วย อีกทั้ง เมื่อถึงจุดหมายเธอยังผลักคู่แข่งให้เข้าเส้นชัยไปก่อนอีกด้วย ทำให้ เม็คแมธ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 14 และตัวเธอเข้าอันดับที่ 15

            อย่างไรก็ตาม แม้ว่างานนี้ โฟเกิล จะไม่ได้รับชัยชนะจากการแข่งขัน แต่เธอก็ได้ใจจากกองเชียร์ ผู้ฝึกสอน เพื่อนนักวิ่ง ที่ปรบมือให้เธออย่างเกรียวกราวทีเดียว รวมถึงบรรดาชาวไซเบอร์ทั้งหลายที่ต่างเข้าไปชมคลิปวิดีโอดังกล่าว จนขณะนี้มียอดผู้เข้าชมแล้วกว่า 2.8 ล้านครั้งทีเดียว ซึ่งแต่ละคนต่างแสดงความคิดเห็นชื่นชมและยกย่องความมีน้ำใจนักกีฬาของเธอ





น้ำใจนักกีฬา! นักเรียนหญิงแบกคู่แข่งล้มเข้าเส้นชัยด้วยกัน








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำใจนักกีฬา! นักเรียนหญิงแบกคู่แข่งล้มเข้าเส้นชัยด้วยกัน โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2555 เวลา 15:04:33 2,338 อ่าน
TOP
x close