เอาจริง! เกาหลีใต้ ออกกฏสั่งปรับ ดูทีวีขณะขับรถ


เตือนขับรถ-ดูทีวี มีความผิดฐานประมาท

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ทางการเกาหลีใต้ เตรียมออกกฎหมายลงโทษปรับ ผู้ที่ขับขี่ยวดยานพาหนะที่ดูโทรทัศน์ขณะขับรถ หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุจากกรณีดังกล่าวหลายราย
 
          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ในปัจจุบันเกาหลีใต้จะมีกฎหมายที่ระบุห้ามดูโทรทัศน์ในขณะขับรถอยู่แล้ว แต่ก็ไม่มีบทลงโทษอย่างชัดเจนแต่อย่างใด ซึ่งข้อมูลจาก นายลี วอง วู เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงการบริหารสาธารณะและความปลอดภัยเกาหลีใต้ ระบุว่า ขณะนี้เกิดอุบัติเหตุจากกรณีดังกล่าวหลายต่อหลายครั้ง จึงคิดว่า ควรจะมีการปรับผู้ที่กระทำผิดฐานดูโทรทัศน์ในขณะขับรถ ในจำนวนเงิน 30,000-70,000 วอน (ประมาณ 762-1,770 บาท)

          อย่างไรก็ตาม นายลี ยังระบุไม่ได้ว่า บทลงโทษจะมีผลบังคับใช้เมื่อใด ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับบความรวดเร็วในการผ่านกฎหมาย แต่ทางการก็คาดหวังว่า ผลบังคับดังกล่าว น่าจะใช้ได้ในต้นปีหน้า

          นายลี กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์อุบัติเหตุที่ผ่านมา คนขับหลายคนสารภาพว่า ดูโทรทัศน์ขณะขับรถ แต่ถูกจับกุมฐานขับรถโดยประมาท ไม่ได้ถูกตั้งข้อหาดูโทรทัศน์ในขณะขับรถ

          ส่วนทางด้าน บริษัทดิจิตัล มัลติมีเดีย บรอดคาสติ้ง บริษัทผู้ให้บริการติดตั้งโทรทัศน์ในรถยนต์ชั้นนำ ได้เห็นด้วยเกี่ยวกับกฏหมายนี้ และได้ตั้งโปรแกรมให้ระบบการแพร่ภาพถูกตัดลงอัตโนมัติ เมื่อเวลาที่รถยนต์เคลื่อนที่ แต่ผู้ขับสามารถเปิดทีวีได้เอง

          ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่าเมื่อปี 2010 มีผู้เสียชีวิต 5,505 ราย จากอุบัติเหตุทางถนนจำนวน 226,878 ครั้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาจริง! เกาหลีใต้ ออกกฏสั่งปรับ ดูทีวีขณะขับรถ โพสต์เมื่อ 8 มิถุนายน 2555 เวลา 16:54:17
TOP
x close