x close

ผวา! หลุมยุบกว่า 10 เมตร ใน จ.กาญจนบุรี



หลุมยุบ


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

           ชาวบ้านจังหวัดกาญจนบุรี พบหลุมลึกกว่า 10 เมตร กลางสนามบาสของโรงเรียนแห่งหนึ่ง นายอำเภอแจ้งเตือนห้ามเข้าใกล้เกรงเกิดอันตราย คาดอาจขยายวงเพิ่มอีก

           วันนี้ (19 มิถุนายน) เวลา 09.00 น. นายวิจักขณ์ ชินโคตรพงศ์ นายอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยเขย่ง เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่ภายในสนามกีฬาของโรงเรียนบ้านไร่ป้า ในอำเภอทองผาภูมิ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบหลุมยุบเป็นทรงกระบอก ขนาดกว้าง 5.7 เมตร และลึกประมาณ 5.6 เมตร และมีการนำเอาเชือกมากั้นล้อมเอาไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เข้าไปใกล้เพราะเกรงจะเกิดอันตรายได้

           โดย นายอำเภอทองผาภูมิ เปิดเผยว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่าหลุมยุบดังกล่าวคงเกิดขึ้นจากดินทรุดตัว เนื่องจากก่อนหน้านี้มีฝนตกหนักติดต่อกัน 3 วัน 3 คืน และใต้ดินบริเวณดังกล่าวน่าจะมีธารน้ำไหลผ่าน ซึ่งเมื่อรวมกับฝนที่ตกในปริมาณมากจึงทำให้ดินชื้นแฉะและทรุดตัวลง โดยคาดว่าจะไม่เกี่ยวข้องกับการเกิดแผ่นดินไหวในแถบนี้ ทั้งนี้ได้มีการแจ้งไปยังกรมทรัพยากรธรณีให้มาตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

           อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ หลุมยุบดังกล่าว ได้มีการยุบตัวลงมากขึ้นโดยมีความลึกกว่า 10 เมตรแล้ว และคาดว่าอาจะมีการยุบตัวลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากพบน้ำผุดขึ้นมาจากผิวดินและท่วมขังอยู่ภายในหลุม
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวา! หลุมยุบกว่า 10 เมตร ใน จ.กาญจนบุรี โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2555 เวลา 15:55:53 2,106 อ่าน
TOP