x close

อุ๊บส์! เว็บสอนภาษาจีน ดึงสาวเซ็กซี่เป็นสื่อการสอน










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ TheMandarinLearner สมาชิดเว็บไซต์ยูทูบ

         ฮือฮา! เว็บไซต์สอนภาษาจีนกลางใช้สาวนุ่งน้อยห่มน้อยโต้ตอบบทสนทนาสอนภาษา ทำองค์กรสตรีจีน-ฮ่องกง จวกเละ เห็นผู้หญิงเป็นวัตถุทางเพศ

         ต้องยอมรับว่าในโลกปัจจุบัน ภาษาจีนแมนดาริน หรือภาษาจีนกลาง เป็นอีกภาษาที่กำลังมาแรง และคนนิยมเรียนกันมาก เนื่องจากเป็นภาษาที่มีคนพูดมากที่สุดในโลก เราจึงเห็นเว็บไซต์สอนภาษาจีนผุดขึ้นมากมายในโลกไซเบอร์ และเว็บไซต์สอนภาษาจีนที่ฮือฮาที่สุดในขณะนี้ ต้องยกให้กับเว็บไซต์ sexymandarin.com ที่ดึงเอาสาวนุ่งน้อยห่มน้อยมาเป็นสื่อการสอนให้ผู้เรียน (โดยเฉพาะหนุ่ม ๆ) ได้อ้าปากค้าง 

         ทั้งนี้ เว็บไซต์ sexymandarin.com มีสโลแกนในการสอนภาษาจีนว่า "Learning Mandarin in an unconventional way" หมายถึงว่า คุณสามารถเรียนรู้ภาษาจีนจากเว็บไซต์นี้ได้อย่างไม่ซ้ำแบบใคร โดยทางเว็บไซต์ได้จัดทำคลิปวิดีโอเป็นสื่อการสอนไว้หลายคลิป และก็เป็นสื่อการสอนที่แหวกแนวสมกับสโลแกนจริง ๆ

         นั่นเพราะแต่ละคลิปที่สอนบทสนทนาภาษาจีน จะมีสาวหมวยหน้าตาดีใส่ชุดชั้นในเซ็กซี่ สวมรองเท้าส้นสูงปรี๊ด ทาปากสีแดงเสริมความเปรี้ยว มาสนทนาโต้ตอบกันด้วยท่าทางยั่วยวนเป็นที่สุด สลับกับการอธิบายความหมายของบทสนทนา เรียกว่าถ้าหนุ่ม ๆ อยากเรียนภาษาจีนแล้วคลิกเข้าไปดูแล้วล่ะก็ คงไม่ได้ตั้งใจฟังบทสนทนาเป็นแน่

         อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ถูกกลุ่มพิทักษ์สิทธิสตรีทั้งในจีนและฮ่องกงออกมาต่อต้านอย่างหนัก เนื่องจากแต่ละคลิปดูแล้วชวนวาบหวิวมากกว่าจะเป็นสื่อการเรียนรู้ภาษาจีน อย่างเช่น แอนนี่ ชาน ประธานองค์กรเพื่อการพัฒนาสิทธิสตรีในฮ่องกง ระบุว่า สื่อการสอนดังกล่าวทำให้ผู้หญิงกลายเป็นวัตถุทางเพศ ขณะที่ อู่ เยี่ย ครูสอนภาษาจีนกลางจากปักกิ่ง ก็บอกว่า วิธีการสอนในรูปแบบนี้เป็นเพียงการทำการตลาดเท่านั้น แต่คงจะสอนไม่ได้ผลกับผู้ที่ต้องการเรียนภาษาจีนจริง ๆ เพราะคนที่เรียนคงจะเสียสมาธิเอาได้ง่าย ๆ เมื่อดูวิดีโอเหล่านี้

         สำหรับเว็บไซต์ดังกล่าวเปิดตัวมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา และมีผู้สนใจเข้าไปโพสต์ข้อความในคลิปต่าง ๆ ที่อัพขึ้นยูทูบกว่า 3 แสนรายแล้ว















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุ๊บส์! เว็บสอนภาษาจีน ดึงสาวเซ็กซี่เป็นสื่อการสอน โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2555 เวลา 11:13:31 2,498 อ่าน
TOP