x close

ฮือฮา ! งานศพเศรษฐินี ทุ่ม 5 ล้าน จัดงาน 2 เดือน



ฮือฮา! งานศพเศรษฐีนี ทุ่ม 5 ล้าน จัดงาน 2 เดือน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พบงานศพเศรษฐินีวัย 96 ปี จัดงานยาว 2 เดือน โดยญาติ ๆ ร่วมกันทุ่มงบกว่า 5 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ 20 ไร่ จัดเลี้ยง และจ้างรำวงชื่อดัง สร้างสีสันให้แขกเหรื่อสนุกสนานตามคำสั่งเสียของผู้ตายว่าห้ามโศกเศร้า

           เมื่อคืนวันที่ 20 มิถุนายน 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 3 บ้านไสเลียบ ต.ควนเกย อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการจัดงานบำเพ็ญกุศล นางหลิบ ชนะแก้ว อายุ 96 ปี  โดยมีนายไพโรจน์ อำนักมณี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาชุมทอง อ.ร่อนพิบูลย์ เป็นประธานจัดงาน และมีแขกเหรื่อนับพันคนมาร่วมงานบริเวณลานหน้าบ้าน กลางสวนยางพารา เนื้อที่ 20 ไร่ โดยตั้งเต็นท์ และมีโต๊ะ เก้าอี้ รวม 200 โต๊ะ ซึ่งงานได้เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน และมีกำหนดฌาปนกิจในเย็นวันนี้ (21 มิถุนายน) รวมระยะเวลาการจัดงานบำเพ็ญกุศลยาวนานถึง 2 เดือน  

           นอกจากนี้ หีบบรรจุศพยังได้สร้างขึ้นตามความเชื่อโบราณโดยเป็นโลงศพในลักษณะนั่งยอง ประดับประดาอย่างสวยงาม ใช้งบไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท และจัดทำป้ายบอกเส้นทางไปงานอย่างหรูหรา อีกทั้งในคืนสุดท้ายของงาน ยังได้จ้างคณะลูกทุ่งฮาเฮเณรเอพาเพลิน แชมป์รำวงเวียนครก จ.นครศรีธรรมราช ประจำปี 2552 มาร่วมสร้างความสนุกสนานให้กับแขกเหรื่อที่มาร่วมงานด้วย

           โดยช่วงแรกแขกเหรื่อไม่กล้าลุกขึ้นเต้น จนเจ้าภาพต้องประกาศบนเวทีเพื่อเชิญแขกเหรื่อให้ออกมาร่วมสนุก เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้นางหลิบ ที่มีเชื้อสายเป็นศิลปินพื้นบ้าน และมีความชื่นชอบศิลปะการแสดงของภาคใต้ ซึ่งก่อนเสียชีวิตนางหลิบได้สั่งเสียกับลูกหลานว่า หากตัวเองเสียชีวิตให้ว่าจ้างกาหลอ กลองยาว และรำวงเวียนครก มาแสดงในงานบำเพ็ญกุศล และขอให้ลูกหลาน ญาติมิตร อย่าได้เศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของตัวเอง จากนั้นญาติผู้เสียชีวิต และแขกเหรื่อในงานจึงลุกขึ้นเต้นอย่างสนุกสนาน

           ทั้งนี้ นางหลิบ มีฐานะร่ำรวย และยังเอื้ออาทรต่อเพื่อนบ้าน จึงมีคนรู้จักรักใคร่อย่างกว้างขวาง ประกอบกับมีลูกหลานจำนวนมาก เมื่อเสียชีวิตลูกหลานจึงร่วมกันจัดงานบำเพ็ญกุศลต่อเนื่องตลอด 2 เดือน ตามเจตนารมณ์ของผู้ตายที่สั่งเสียไว้ โดยใช้งบทั้งหมดถึง 5 ล้านบาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! งานศพเศรษฐินี ทุ่ม 5 ล้าน จัดงาน 2 เดือน อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2561 เวลา 20:36:26 1,481 อ่าน
TOP