x close

พม่าเปิดทางต่างชาติเป็นเจ้าของกิจการได้ 100%





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก skyscrapercity.com , Wikipedia

          เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า รัฐบาลพม่าจะเปิดให้นักลงทุนต่างชาติเข้าไปลงทุนในประเทศได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยสภาเตรียมอนุมัติผ่านร่างกฎหมายเร็ว ๆ นี้แล้ว

          โดยนายกัน ซอว์ รัฐมนตรีช่วยด้านการวางแผนพัฒนาเศรษฐกิจของพม่า ได้เปิดเผยว่า ในเร็ว ๆ นี้ นักลงทุนต่างชาติจะได้รับอนุญาตให้เป็นเจ้าของกิจการตั้งแต่ 35-100 เปอร์เซ็นต์ แต่มีข้อแม้ว่า นักลงทุนรายใดที่ต้องการจะเป็นเจ้าของกิจการในประเทศเต็มร้อยจะต้องได้รับการตรวจสอบความโปร่งใสอย่างละเอียดเสียก่อน

           ขณะที่ก่อนหน้านี้ นางอองซาน ซูจี ก็ได้ให้สัมภาษณ์ขณะเดินทางไปเยือนอังกฤษในทำนองเดียวกันว่า พม่ายินดีต้อนรับและขอเชิญชวนนักลงทุนจากอังกฤษเข้าเป็นเจ้าของกิจการในประเทศ เพื่อเป็นการพัฒนาประชาธิปไตยและเศรษฐกิจของพม่าควบคู่กันไป

           ทั้งนี้ การพิจารณาเปิดประเทศให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาเป็นเจ้าของกิจการในประเทศได้สูงสุดถึง 100 เปอร์เซ็นต์นี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ ประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ของพม่า ได้เปิดเผยว่า การพัฒนาเศรษฐกิจของพม่าจะเป็นหนทางใหม่ในการพัฒนาประเทศ และก้าวแรกของการพัฒนาเศรษฐกิจของพม่า ก็คือการให้สิทธินักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศ พร้อมผ่อนปรนกฎหมายให้มีความยืดหยุ่น โดยกฎหมายการลงทุนใหม่ ทางรัฐบาลพม่าจะงดเว้นการคิดภาษีนักลุงทุนต่างชาติเป็นเวลา 5 ปี จากเดิมที่กำหนดไว้ 2 ปี





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พม่าเปิดทางต่างชาติเป็นเจ้าของกิจการได้ 100% โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2555 เวลา 17:05:11 1,543 อ่าน
TOP