x close

ป่วน! มือมืดวางระเบิด ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้


ระเบิด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          มือมืดวางระเบิดทำเองตรงข้ามวัดใหม่ช่องลม ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ด้าน สน.มักกะสัน แจ้งหน่วยอีโอดีรุดเก็บกู้

          วันนี้ (21 มิถุนายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุ พบวัตถุต้องสงสัย บริเวณต้นไม้ตรงข้ามวัดใหม่ช่องลม ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บช.น.(อีโอดี) ก่อนเร่งไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบวัตถุต้องสงสัยห่อด้วยผ้าสีฟ้า ยัดไว้ในช่องรอยผุของต้นไม้กลางลำต้น แกะออกดูพบเป็นลูกแก้วขนาดเท่าหัวแม่มือ ประมาณ 20 ลูก พันด้วยสก็อตเทปสีดำ มีดินปืนโรยไว้ และพันทับด้วยกระดาษทิชชูอีกชั้น จนมีขนาดใหญ่ประมาณลูกเทนนิส เจ้าหน้าที่อีโอดีจึงเก็บไว้ตรวจสอบ

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่า วัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องชนิดประดิษฐ์เอง ภายในมีลูกแก้วเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เซนติเมตรจำนวน 20 ลูก มีผงดินปืนโรยไว้ภายใน จึงนำลูกแก้วกับดินปืนส่งเจ้าหน้าที่อีโอดีส่งพิสูจน์ ส่วนผ้า กระดาษ และเทปกาว จะส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ

          ทั้งนี้ ระเบิดดังกล่าวมีอนุภาพรุนแรงเพียงใด ต้องรอผลตรวจสอบเสียก่อน ส่วนผู้ไม่ประสงค์ดีที่นำระเบิดดังกล่าวมาวาง ยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด นำมาวางเมื่อไร อาจเป็นการสร้างสถานการณ์หรือประสงค์สิ่งใด ต้องรอตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป่วน! มือมืดวางระเบิด ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2555 เวลา 17:38:38 1,255 อ่าน
TOP