x close

ครีเอทดีนะ ใช้ซากรถมาทำสโตนเฮนจ์


ซิตี้เฮนจ์

ซิตี้เฮนจ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก digitalspy.co.uk, worldcarfans.com

          ค่ายรถขนาดเล็ก Skoda โปรโมทรถยนต์รุ่นใหม่ของตัวเองที่ชื่อว่า Citigo แบบอลังการงานสร้าง ด้วยการนำซากรถเก่า 18 คัน มาจัดเรียงค้ำยันกันในลักษณะเดียวกับสโตนเฮนจ์ กองหินประหลาดขนาดหมึมาที่นับเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก แต่ไอเดียเก๋ ๆ ยังไม่หมดแค่นี้ เพราะเขาตั้งใจสร้างมาให้ทันกับวันเปิดตัวซึ่งตรงกับ "วันครีษมายัน" หรือวันที่ดวงอาทิตย์อยู่สูงที่สุดบนท้องฟ้า และทำให้แถบซีกโลกเหนือมีกลางวันที่ยาวนานที่สุดในฤดูร้อนด้วยล่ะ

          ซากรถที่ถูกนำไปจัดวางให้เป็นสโตนเฮนจ์จำลองนี้ ถูกเรียกว่า "ซิตี้เฮนจ์" ตั้งอย่างสวยงามอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเธมส์ ในเขตเซาธ์แบงค์ ของกรุงลอนดอน เงาของมันที่ทอดเหยียดยาวลงบนพื้นหญ้า ก็ยาวพอ ๆ กับเวลากลางวันที่ยาวนานที่สุดในประเทศซีกโลกเหนือ รวมทั้งประเทศอังกฤษ ซึ่งตรงกับวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อม ๆ กับรถ Citigo ที่จอดโชว์ตัวสวย ๆ อยู่ด้านหน้า ให้สื่อต่าง ๆ มาแชะรูปงาม ๆ ไปได้ตามใจ ได้ทั้งรูปรถ ได้ทั้งวิวซิตี้เฮนจ์สุดอลังการด้านหลัง ได้วิวสะพานทาวเวอร์บริดจ์ และได้ท้องฟ้าที่สดใสของหน้าร้อนไปด้วย





          "ซิตี้เฮนจ์" หรือ สโตนเฮนจ์เวอร์ชั่นซากรถยนต์นั้น สร้างขึ้นมาจากซากรถยนต์เก่า 18 คัน หนักรวม 36 ตัน ภายใต้การดูแลการสร้างและจัดวางของ นายทอมมี่ กัน ประติมากรฝีมือดี ที่มีแรงบันดาลใจมาจากชีวิตวัยเด็กในฟาร์ม ที่เขามักเอาเศษเครื่องมือ และเครื่องยนต์เก่า ๆ มาวางเรียงซ้อนกันให้สูง แต่ละซุ้มของซิตี้เฮนจ์นั้นมีความสูง 5 เมตร และกว่าจะรวมรถทุกคันมาตั้งขึ้น และวางซ้อนให้ตระหง่านอยู่ได้นั้นก็ใช้เวลาถึง 3 เดือนเลยทีเดียว (แต่ถึงอย่างนั้นวิธีการสร้างมันขึ้นมาก็ไม่ได้ลึกลับเป็นปริศนาเหมือนกับสโตนเฮนจ์ของจริง เพราะว่าเจ้าซิตี้เฮนจ์นี้อาศัยเครนยก และใช้คานเพื่อช่วยทรงตัวกันเห็น ๆ ^^")

          หลังจากผ่านพ้นวันโปรโมทและวันที่มีกลางวันยาวนานที่สุดไปแล้ว เจ้าซิตี้เฮนจ์ ก็จะยังคงตั้งตระหง่านอยู่ต่อไปให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้ ..เผื่อว่าใครยังมีโอกาสไปเยือนสโตนเฮนจ์ของจริง ๆ จะแวะมาชมซิตี้เฮนจ์ไปพลาง ๆ ก่อนก็ได้นะจ๊ะ ^^

ซิตี้เฮนจ์

ซิตี้เฮนจ์








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครีเอทดีนะ ใช้ซากรถมาทำสโตนเฮนจ์ โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2555 เวลา 18:02:51 1,820 อ่าน
TOP