x close

ตำรวจเร่งล่า 2 มือบึ้มคุกสุราษฎร์ฯ คาดมีคนบงการ





ตร. เร่งล่า 2 มือบึ้มคุกสุราษฎร์ฯ คาด มีคนบงการ  (ไอเอ็นเอ็น)


            ตำรวจสุราษฎร์ธานี เร่งติดตามกลุ่มคนร้าย ก่อเหตุระเบิดข้างเรือนจำ ระบุ CCTV จับภาพ 2 คนร้ายได้ชัดเจน คาด มีผู้บงการ ส่วนระเบิดมีอานุภาพทำลายล้าง ในระยะ 15 เมตร

            วันนี้ (24 มิถุนายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวนหนู รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุระเบิดข้างกำแพงเรือนจำกลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายหลังได้มีการเปิดภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ได้มาจากที่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ รวมถึง มีการสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์อีกกว่า 10 คน อาทิ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โรงเรียนสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี และบุคคลที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุในช่วงเวลาดังกล่าว

            โดย พ.ต.อ.พรศักดิ์ กล่าวว่า จากการวิเคราะห์ภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า กล้องสามารถจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน โดยคนร้าย 2 คน ได้นำวัตถุบางอย่างมาวางไว้ริมกำแพงเรือนจำ จากนั้น ทำการลากสายไฟ มายังรั้วกำแพง พร้อมกระโดดนำสายไฟ ข้ามกำแพงมายังฝั่ง โรงเรียนสุราษฎร์ธานี และใช้เท้ากระทืบตัวจุดระเบิด ทำให้ระเบิดทำงานทันที และได้วิ่งหลบหนีออกไปทางด้านหน้าโรงเรียน

            ขณะที่จากการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ บริเวณหน้าประตูโรงเรียน ให้การว่า คนร้ายทั้ง 2 คนนั้น ได้วิ่งขึ้นรถกระบะสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ ที่จอดรออยู่หน้าประตูโรงเรียน หลบหนีไป ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้เพียงด้านหน้าประตูโรงเรียนเท่านั้น โดยจากนี้ เจ้าหน้าที่จะได้มีการประสานงานไปยังเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดบนถนนดอนนก ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายหลบหนีไปในเส้นทางดังกล่าว

            ด้าน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระบุว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุนั้นมีมากกว่า 2 คน และอาจมีผู้อยู่เบื้องหลัง โดยจุดที่น่าสนใจคือจุดที่วางระเบิดกับช่วงเวลาที่ปล่อยนักโทษอาบน้ำ ส่วนระเบิดเป็นระเบิดทำลายล้างระยะ 15 เมตร







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเร่งล่า 2 มือบึ้มคุกสุราษฎร์ฯ คาดมีคนบงการ โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2555 เวลา 09:27:24
TOP