x close

เสื้อแดง ชุมนุมเต็มพื้นที่อนุสาวรีย์ ปชต. จราจรหนาแน่น



















เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เสื้อแดงชุมนุมแน่นอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เนื่องในโอกาสครบ 80 ปีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ตำรวจตรวจตราอย่างเข้มงวด มีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่ พร้อมพงศ์ บอก ขอให้วันนี้เป็นวันเรียกร้องประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับมา

          วันนี้ (24 มิถุนายน) ผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมรำลึก 80 ปี การเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง ที่แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้มีการนัดหมายชุมนุมในวันนี้ ตั้งแต่เที่ยงวัน ถึงประมาณเที่ยงคืน บนถนนราชดำเนิน ตั้งแต่แยกผ่านฟ้า ไปจนถึงแยกคอกวัวแล้ว ซึ่งเวทีหลักตั้งอยู่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หันหน้าเวทีไปทางแยกคอกวัว โดยล่าสุด ตำรวจจราจร สน.สำราญราษฎร์ ได้เข้ามาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณดังกล่าว เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมาปักหลักจับจองพื้นที่กันทำให้จราจรหนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณโดยรอบวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้แนะนำผู้ใช้รถ ไม่ควรผ่านเส้นทางดังกล่าว เพราะอาจต้องมีการปิดการจราจรเร็วกว่าปกติ

          นอกจากนี้ มีแหล่งข่าวแจ้งมาว่า ขณะนี้มีมวลชนที่โดยสารด้วยรถบัสขนาดใหญ่กำลังเดินทางจากต่างจังหวัด เพื่อมุ่งหน้าเข้ามาร่วมชุมนุมจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการหารือกับตัวแทนผู้ร่วมชุมนุมขอความร่วมมือว่า เมื่อนำรถบัสเข้ามาส่งประชาชนแล้ว ขอให้วนรถออกไปจอดบริเวณ ถนนกัลปพฤกษ์ หรือ ถนนราชพฤกษ์ แทน  สำหรับบรรยากาศภายในงาน ได้มีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อประชาชนถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งมีการตั้งบูธขายของตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินตรวจตราอย่างเข้มงวด

          ขณะที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอแสดงจุดยืนที่จะอยู่เคียงข้างประชาชน ยึดมั่นในระบบประชาธิปไตยและเป็นแกนนำพาประชาชนพัฒนาไปสู่ระบอบประชาธิปไตย โดยเปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมในทุกภาคส่วน ทั้งการแสดงออกและแสดงความคิดเห็น เพื่อให้อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนอย่างแท้จริง
         
          นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า วันนี้การร่างรัฐธรรมนูญล้วนเป็นเจตนารมณ์ของประชาชน ซึ่งการทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ยังมีปัญหาอยู่ในวาระสาม ดังนั้นในโอกาสครบ 80 ปี การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องไปยังประชาชนว่า รัฐธรรมนูญที่ดำเนินการค้างอยู่นี้เป็นของประชาชนและการร่างรัฐธรรมนูญก็เป็นของประชาชน ซึ่งถ้าหากสามารถเดินหน้าไปตามขั้นตอนได้ก็จะทำให้รัฐธรรมนูญ มีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้นแน่นอน แต่ผ่านมา 80 ปี ประชาธิปไตย การเมืองไทยก็ยังไม่ไปถึงไหน ไม่สามารถป้องกันการทำรัฐประหารในรูปแบบต่าง ๆ ได้ ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีประชาธิปไตยที่มีการคานอำนาจอย่างแท้จริง ไม่ใช่มีกลุ่มอีแอบทางการเมืองที่่จ้องล้มอำนาจประชาชน  จ้องล้มรัฐบาลเพื่อไม่ให้ประชาชนได้ลืมตาอ้าปาก แบบนี้ประชาชนที่เสียชีวิตในการเรียกร้องประชาธิปไตยก็จะเสียเปล่า





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง ชุมนุมเต็มพื้นที่อนุสาวรีย์ ปชต. จราจรหนาแน่น โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2555 เวลา 09:54:06 2,894 อ่าน
TOP