x close

สยามเซ็นเตอร์ ทุ่มพันล้าน เตรียมปิดปรับโฉม 4 เดือน






สยามเซ็นเตอร์ปิด4เดือนปรับใหญ่ (ไทยโพสต์)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ Siam Center

        สยามพิวรรธน์ ทุ่ม 1,000 ล้านบาท ปรับโฉมสยามเซ็นเตอร์ครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปี รับเออีซีเปิด เผยก่อนปิดปรับปรุง 4 เดือน อัดแคมเปญใหญ่ลดสูงสุด 90% กระตุ้นยอดขาย

        นางศิริเพ็ญ อินทุภูมิ ผู้บริหารด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้า สยามเซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะใช้งบ 1,000 ล้านบาท ในการปรับปรุงศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปี เพื่อให้มีความทันสมัยภายใต้แนวคิด สยามเซ็นเตอร์ เดอะรีเจ้น รีบอร์น หรือ ตำนานกลับมาเกิดใหม่ ตอกย้ำการเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกที่เปิดให้บริการในไทย โดยจะมีกำหนดปิดปรับปรุงศูนย์การค้าเป็นระยะเวลาประมาณ 4-5 เดือน ซึ่งจะเริ่มปิดปรับปรุง ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม จนถึง พฤศจิกายน นี้ และจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในเดือนธันวาคมนี้

        สำหรับการปรับปรุงศูนย์การค้าในครั้งนี้ นอกจากจะเพื่อให้ศูนย์การค้ามีความทันสมัยสวยงาม ยังถือเป็นการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ในปี 2558 ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวและใช้บริการในไทยจำนวนมาก รวมทั้งต้องผลักดันให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางการช็อปปิ้งเทียบเท่ากับประเทศฮ่องกงในอนาคต
   
        "การปรับศูนย์การค้าใหม่นี้จะมีร้านใหม่ ๆ และสินค้าแบรนด์เนมเข้ามาเปิดให้บริการจำนวนมาก จากปัจจุบันมีร้านค้าเปิดให้บริการจำนวน 270 ร้านค้า โดยมีลูกค้าหมุนเวียนเข้ามาใช้บริการต่อวันประมาณ 100,000 คนต่อวัน มีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น จากปีก่อนมีลูกค้าต่างชาติเข้ามาใช้บริการ 40% และเป็นคนไทย 60% ซึ่งสาเหตุที่ลูกค้าต่างชาติเข้ามาใช้บริการในไทยมากขึ้น เพราะในอนาคตจะมีการเปิดเออีซี" นางศิริเพ็ญ กล่าว
   
        ล่าสุด บริษัทได้ใช้งบอีก 40 ล้านบาท เพื่อจัด​แคม​เปญซูป​เปอร์​เซลส์ภาย​ใต้ชื่อ "สยาม​เซ็น​เตอร์ ​เอ็น​เดส ​เล​เจ้น" ลดราคาสูงสุด 90% ตั้ง​แต่วันที่ 28 มิถุนายน - 15 กรกฎาคมนี้ ​โดยสินค้าในศูนย์การค้าคอลเลคชั่นปัจจุบันลดสูงสุด 90% คอลเลคชั่นใหม่ลด 30% ถือว่าเป็นการลดราคาสินค้าครั้งใหญ่สุดที่เคยทำมา ก่อนที่ศูนย์จะปิดให้บริการ พร้อมโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษจำนวนมากมาย
   
        ด้านนายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ หรือ อาร์เอสทีเอ เปิดเผยว่า ทางสมาคมมีแผนที่จะจับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เพื่อทำกิจกรรมทางการตลาดผ่านแคมเปญต่าง ๆ ร่วมกันมากขึ้น เนื่องจากพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ เพียง 1-2 วัน หลังจากนั้นก็เดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดต่าง ๆ บริษัทจึงมีแผนที่จะทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวอยู่ในกรุงเทพฯ นานขึ้นเป็น 4-5 วัน ซึ่งทุกครั้งที่มีการจัดแคมเปญร่วมกันในย่านราชประสงค์ จะพบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาในย่านดังกล่าวมากขึ้น และใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 10-20%




ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยามเซ็นเตอร์ ทุ่มพันล้าน เตรียมปิดปรับโฉม 4 เดือน โพสต์เมื่อ 26 มิถุนายน 2555 เวลา 09:37:18 3,451 อ่าน
TOP