x close

ตำรวจเล็งเอาผิดโรงหนังราชบุรีติดวงจรปิด-แพร่คลิปเซ็กส์


 

           ตำรวจราชบุรี เล็งเอาผิดโรงหนังแพร่คลิปเซ็กส์เด็กนักเรียน เตรียมดูข้อกฎหมายติดกล้องวงจรปิด ละเมิดสิทธิหรือไม่ พร้อมเผยรู้ตัวเด็กในคลิปแล้ว ฝ่ายหญิงพ่อแม่อับอายพาลาออกแล้ว 

           วันนี้ (26 มิถุนายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ได้ให้สัมภาษณ์กรณีคลิปฉาว เด็กนักเรียนมีเซ็กส์ในโรงหนังว่า ขณะนี้ทราบแล้วว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ไหน จากการเข้าไปตรวจสอบโรงหนังดังกล่าวพบว่า ภายในมีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ทั้งหมด 6 ตัว ซึ่งทางผู้จัดการโรงภาพยนตร์ดังกล่าว ชี้แจงว่าติดตั้งไว้เพื่อความปลอดภัย และดูแลทรัพย์สินของลูกค้า โดยปกติจะไม่มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดอยู่แล้ว แต่หากมีกรณีทรัพย์สินสูญหาย ก็จะสามารถช่วยตรวจสอบให้ลูกค้าได้ มิได้ติดตั้งไว้เพื่อจงใจจะแอบถ่ายลูกค้าแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ ยอมรับว่า โรงหนังทุกโรงก็มักจะมีเหตุการณ์ลักษณะนี้ แต่ไม่ถึงขั้นมีเพศสัมพันธ์ หากพนักงานเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด ก็จะเดินไปใกล้ ๆ เพื่อให้ลูกค้าไม่กล้าทำอะไรที่ไม่ดี

           อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.นิพนธ์ ระบุว่า จะศึกษาข้อกฎหมายดูว่าสามารถเอาผิดโรงหนังกรณีติดกล้องวงจรปิดไว้ถ่ายภาพลูกค้า เข้าข่ายละเมิดสิทธิหรือไม่ ขณะเดียวกัน ทางโรงภาพยนตร์ดังกล่าวก็จะทำการตรวจสอบว่าพนักงานคนใดเป็นผู้เผยแพร่ภาพเหล่านี้ออกไป ซึ่งจะมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเช่นกัน

           นอกจากนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ยังเผยด้วยว่า รู้ตัวนักเรียนที่อยู่ในคลิปดังกล่าวแล้ว โดยฝ่ายหญิงนั้นเป็นนักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปี ผู้ปกครองพาไปลาออกจากโรงเรียนแล้ว เนื่องจากรู้สึกอับอาย ส่วนฝ่ายชายอายุ 17 ปี ทั้งคู่จะถูกดำเนินคดีในข้อหากระทำอนาจาร และฝ่ายชายจะโดนคดีพรากผู้เยาว์ด้วย ซึ่งการสอบปากคำนั้นจะต้องมีหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมด้วย เนื่องจากทั้งคู่ยังเป็นเยาวชน

           ด้าน นพ.ทวี ตั้งเสรี รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต ก็ได้ให้ความเห็นในเรื่องดังกล่าวว่า ส่วนใหญ่แล้วการมีเพศสัมพันธ์ในที่สาธารณะสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกวัย เพียงแต่ในวัยรุ่นเป็นวัยที่มีแรงขับทางเพศมากกว่าวัยอื่น ๆ อีกทั้งยังขาดความยับยั้งชั่งใจ ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ซึ่งการแอบถ่ายคลิปวิดีโอนั้น นอกจากจะสร้างความเสื่อมเสียให้กับผู้ถูกแอบถ่ายแล้ว ยังสามารถก่อให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบได้ด้วย เนื่องจากอาจมีวัยรุ่นคนอื่นที่คิดว่าเป็นเรื่องตื่นเต้นหรือเป็นความเท่ จนเกิดการเลียนแบบได้ ดังนั้น หากสังคมต้องการช่วยลดพฤติกรรมดังกล่าว จึงควรช่วยกันให้ความเข้าใจกับเด็ก ๆ เรื่องเพศศึกษาอย่างถูกต้อง ถึงปัจจัยด้านความพร้อม ความเหมาะสม และความปลอดภัยในการมีเพศสัมพันธ์

           นพ.ทวี ตั้งเสรี ยังได้ชี้แนะทางหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ในวัยที่ไม่เหมาะสมด้วยว่า สามารถหลีกเลี่ยงได้โดยการออกกำลังกาย หรือใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ แต่ถ้าหากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ก็ควรรู้จักการมีเพศสัมพันธ์อย่างถูกต้องและปลอดภัย


         
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเล็งเอาผิดโรงหนังราชบุรีติดวงจรปิด-แพร่คลิปเซ็กส์ โพสต์เมื่อ 26 มิถุนายน 2555 เวลา 11:04:47 7,959 อ่าน
TOP