x close

ชี้ โรงหนังราชบุรีไม่ผิด บอกเป็นพื้นที่สาธารณะ





สตช.เผยเด็กมีเซ็กส์โรงหนังอาจผิดอนาจาร (ไอเอ็นเอ็น)
 
            รองโฆษก สตช. เผย การดำเนินคดีเยาวชน ที่มีพฤติกรรมทางเพศไม่เหมาะสม ในโรงภาพยนตร์ อาจผิดอนาจาร-พรากผู้เยาว์ ชี้ โรงหนังราชบุรีไม่ผิด บอกเป็นพื้นที่สาธารณะ

            วันนี้ (27 มิถุนายน) พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการดำเนินคดีทางกฎหมาย กรณีพบเยาวชนประพฤติตนไม่เหมาะสม มีเพศสัมพันธ์กันในโรงภาพยนตร์ ที่ จ.ราชบุรี เมื่อวันจันทร์ (25 มิถุนายน) ที่ผ่านมาว่า ได้แบ่งการดำเนินการออกเป็น 3 ส่วน  

             1. ผู้นำภาพเหล่านี้มาเผยแพร่ เยาวชนเข้าข่ายอนาจาร ตามสถานที่สาธารณชน

             2. เด็กก็จะเข้าข่ายกระทำการไม่สมควรในที่สาธารณะ โดยเฉพาะเด็กผู้ชายก็จะมีความผิดเข้าข่ายอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ และพรากผู้เยาว์ต่ำกว่า อายุ 18 ปี

             3. ผู้ปกครองต้องรับผิดชอบ เพราะเด็กหรือเยาวชนมีอายุต่ำกว่า 18 ปี ส่วนเจ้าของผู้ประกอบโรงภาพยนตร์ที่ติดตั้งกล้องเพื่อติดตามดูพฤติกรรมของผู้ใช้บริการ

             ทั้งนี้  พ.ต.ท.หญิง อัญชุลี ยังกล่าวอีกว่า โรงภาพยนตร์เป็นสถานที่สาธารณะไม่เข้าข่ายการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แต่คงต้องรอผลสรุปว่า ใครเป็นผู้เผยแพร่ภาพดังกล่าวออกไป  นอกจากนี้ โรงภาพยนตร์ดังกล่าว มีหน้าที่ และข้อปฏิบัติชัดเจนในการแบ่งเรตติ้งสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และห้ามให้เด็กเยาวชนมาใช้บริการในเวลาเรียน ซึ่งถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่โรงภาพยนตร์สามารถเข้าไปตักเตือนเยาวชน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

             ขณะเดียวกัน ก็จะมีการดำเนินการเอาผิดกับเจ้าของโรงแรมม่านรูด ที่ จ.เพชรบุรี ด้วย ในความผิด พ.ร.บ.โรงแรม ตามมาตรา 35 ภายหลังจากที่โรงแรมดังกล่าวได้มีการอนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการ โดยไม่ได้รับการเซ็นอนุญาตจากผู้ปกครอง อีกทั้ง ยังไม่มีการทำบันทึกรายการต่าง ๆ ของผู้เช่า ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่หละหลวม จนเป็นเหตุทำให้เด็กกระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังที่เป็นข่าว โดยเยาวชนที่เข้าใช้โรงแรมดังกล่าว พร้อมกับกระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม มีเพศสัมพันธ์หมู่ หรือสวิงกิ้ง ก็จะมีความผิดเช่นเดียวกันกับกรณีเยาวชน ที่มีเพศสัมพันธ์กันในโรงภาพยนตร์ที่ จ.ราชบุรี







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้ โรงหนังราชบุรีไม่ผิด บอกเป็นพื้นที่สาธารณะ โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2555 เวลา 14:37:51 3,304 อ่าน
TOP