x close

ซึ้ง! ของขวัญจากพ่อหลังเรียนจบ ใช้เวลาทำนานถึง 13 ปี

ของขวัญจากพ่อหลังเรียนจบ ใช้เวลาทำนานถึง 13 ปี

ของขวัญจากพ่อหลังเรียนจบ ใช้เวลาทำนานถึง 13 ปี

ของขวัญจากพ่อหลังเรียนจบ ใช้เวลาทำนานถึง 13 ปี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก huffingtonpost.com

          หากนึกถึงวันรับปริญญา แต่ละคนก็คงจะนึกถึงงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จร่วมกับครอบครัวและเพื่อนฝูง พร้อมกับของขวัญมากมายที่ได้รับในวันนี้ บางคนอาจจะได้รับของขวัญราคาแพงเป็นเงิน รถยนต์ เครื่องเพชร ฯลฯ แต่ไม่ว่าจะเป็นของขวัญชิ้นใดก็ตาม คงเทียบไม่ได้เลยกับของขวัญสุดพิเศษที่สาวคนนี้ได้รับจากพ่อของเธอ ซึ่งใช้เวลาทำนานถึง 13 ปีด้วยกัน!!!

          เบรนนา มาร์ติน สาวชาวอเมริกัน ซึ่งเรียนจบไฮสกูลหมาด ๆ ซาบซึ้งสุด ๆ เมื่อ ไบรอัน มาร์ติน พ่อของเธอได้มอบหนังสือ "Oh, the Places You’ll Go โดย Dr. Seuss" ให้ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือคำกลอนสำหรับเด็กเล็ก แต่เนื้อหาไม่ได้เล็กตามไปด้วย เพราะเต็มไปด้วยคำสอนเชิงตรรกะในการดำเนินชีวิต เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเรียนจบ ซึ่งกำลังจะก้าวออกไปสู่โลกกว้างใบใหม่

          แต่ความพิเศษยิ่งกว่านั้นก็คือ นอกจากคำกลอนในหนังสือแล้ว พ่อของเธอยังได้ขอร้องให้บรรดาครูผู้สอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนจบไฮสกูลของ เบรนนา ช่วยเขียนบันทึกความทรงจำ ความรู้สึก ความประทับใจ และข้อคิดในการดำเนินชีวิตให้กับเธอในแต่ละหน้าของหนังสือเล่มนี้ โดยปิดเอาไว้เป็นความลับไม่ให้เธอรู้นานถึง 13 ปีด้วยกัน

          แม้ว่าหนังสือเล่มนี้จะมีราคาไม่แพงมากนัก แต่สำหรับ เบรนนา มาร์ติน แล้วมันเป็นของขวัญล้ำค่าที่ประมาณค่ามิได้ ซึ่งทำให้เธอรู้สึกซาบซึ้งและตื้นตันใจจนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ตลอดงานฉลองจบไฮสกูลเลยทีเดียว พร้อมกันนี้เธอยังแชร์เรื่องราวความประทับใจนี้ให้กับชาวเน็ต ซึ่งก็ได้รับความสนใจไม่น้อย ถึงขนาดที่ว่ามีพ่อแม่บางรายทำตามอย่างเขาด้วยเช่นกัน รวมทั้งตัวของเบรนนาเองด้วยที่วางแผนก็จะทำเช่นเดียวกันนี้ให้กับลูกของเธอในอนาคตด้วยเช่นกัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้ง! ของขวัญจากพ่อหลังเรียนจบ ใช้เวลาทำนานถึง 13 ปี โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2555 เวลา 16:55:10 2,361 อ่าน
TOP