x close

ไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา หน้า อบจ.กระบี่-ไร้เจ็บ

ไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา หน้า อบจ.กระบี่-ไร้เจ็บ

ไฟไหม้เรือรบหลวงลันตาหน้าอบจ.กระบี่-ไร้เจ็บ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือรบหลวงลันตาหน้า อบจ.กระบี่ คาดเกิดจากสะเก็ดไฟ โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ ยังประเมินค่าความเสียหายไม่ได้

          วันนี้ (3 กรกฎาคม) พ.ต.ท.ธงชัย เส้งรอด สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุว่า มีเหตุเพลิงไหม้ภายในเรือรบหลวงลันตา หน้า อบจ.กระบี่ จากนั้นรถดับเพลิงของ อบจ.เทศบาลเมืองกระบี่ อบต.ไสไทย และ อบต.อ่าวนาง นำรถฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ก็สามารถสกัดเพลิงไว้ได้

          จากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณห้องเครื่องใต้ท้องเรือ มีส่วนที่ได้รับความเสียหายเพียงด้านล่างเท่านั้น ส่วนสาเหตุในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากการเชื่อมเหล็กของช่างที่ลงไปทำงานด้านใต้ท้องเรือ ซึ่งในจุดดังกล่าวมีคราบน้ำมัน อาจเกิดจากสะเก็ดไฟกระเด็นไปถูกจนเกิดเพลิงลุกขึ้นมา แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนค่าความเสียหาย ยังไม่สามารถประเมินได้

          สำหรับเรือรบหลวงลันตา เป็นเรือยกพลขึ้นบกและเรือลาดตระเวนขนาดใหญ่ มีขนาดความยาว 98 เมตร กว้าง 15.5 เมตร สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2488 โดยกองทัพเรือสหรัฐฯ จากนั้น ปี พ.ศ. 2513 ได้ส่งมอบให้กองทัพเรือไทย และได้รับการพระราชทานชื่อเป็นเรือหลวงลันตา 714 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2542 ได้ปลดประจำการ จากนั้น  อบจ.กระบี่ ได้ขอมาจัดสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์ เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา หน้า อบจ.กระบี่-ไร้เจ็บ โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2555 เวลา 15:07:07 1,970 อ่าน
TOP