x close

เจรจาพม่ายังไม่สำเร็จ ย้ำ 49 คนไทย ยังปลอดภัยดี






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          แม่ทัพภาคที่ 4 เผย รัฐมนตรีป้องกันชายแดนไทย-พม่า ไม่ตอบรับการนัดเจรจา แต่จะพยายามประสานงานโดยเร็ว ยืนยันคนไทย 49 คน ที่ถูกควบคุมตัวไว้ยังปลอดภัยดี

          จากกรณีที่ทหารพม่า 3 กองร้อยปิดล้อมชุมชนคนไทยเขตรอยต่อ จ.ระนอง พร้อมกักตัวชาวบ้านไว้จำนวน 49 คน จากปัญหารุกล้ำแดน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งประสานงานช่วยเหลือนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (9 กรกฎาคม) พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า รัฐมนตรีป้องกันชายแดนไทย-พม่า ยังไม่ตอบรับนัดเจรจาช่วยเหลือคนไทย 49 คนที่ถูกกักตัวไว้ ซึ่งขณะนี้มีชายไทยจำนวน 3 คน ที่ข้ามไปรับจ้างปลูกยางในวันเกิดเหตุหลบหนีมาได้ ประกอบด้วย นายวิชาญ ศรีน้อย, นายสุชาติ รุ่งพานิชย์ และนายแหลม ชูศรี ทั้งหมดไม่ใช่คนไทยในกลุ่ม 49 คน ที่ถูกทางการพม่าควบคุมตัวไป แต่เป็นคนไทยที่ข้ามไปรับจ้างปลูกยาง และในวันเกิดเหตุสามารถหลบหนีการควบคุมของทหารพม่าได้ และได้รับการช่วยเหลือกลับมาในสภาพอิดโรย เนื่องจากป่วย และไม่ได้กินอะไรมาเป็นเวลา 3 วัน

          โดยชายทั้ง 3 คน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ระหว่างจะไปปลูกยางได้พบกำลังทหารพม่าที่ลงมายังบ้านอินทนิลขวาง ด้วยความตกใจจึงวิ่งหลบหนีขึ้นไปบนภูเขา และลัดเลาะไปตามสันเขา เพื่อข้ามกลับเข้ามาในเขตประเทศไทย ระหว่างทางได้เก็บผักเหลียง และกล้วยป่าประทังชีวิต กระทั่งมาพบกับคณะของแม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งเดินทางกลับจากการนัดเจรจากับทางการพม่าในวันนี้

          ด้าน พล.ท.อุดมชัย ยังกล่าวอีกว่า การนัดเจรจาช่วยคนไทยทั้ง 49 คน ในวันนี้ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจาก พ.อ.มิด อู รัฐมนตรีป้องกันชายแดนไทย-พม่า ไม่ตอบรับการนัดเจรจา แต่จะพยายามให้การเจรจาเกิดขึ้นโดยเร็ว และยืนยันว่าคนไทยทั้ง 49 คน ยังปลอดภัยดี
 





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจรจาพม่ายังไม่สำเร็จ ย้ำ 49 คนไทย ยังปลอดภัยดี โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:32:32 3,829 อ่าน
TOP