x close

พบเด็กสายตาพิการ-ร่างกายหยุดเติบโต ตั้งแต่ 6 ขวบ


พบเด็กสายตาพิการ-ร่างกายหยุดเติบโต ตั้งแต่ 6 ขวบ
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            พบเด็กพิการทางสายตา ร่างกายหยุดเจริญเติบโตตั้งแต่วัย 6 ขวบ ที่ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เพราะไม่มีเงินจ่ายค่ายา ชุดละ 1.6 หมื่นบาท

            วันนี้ (10 กรกฎาคม) ผู้สื่อข่าวได้พบกับครอบครัวของ ด.ญ.ปาริชาติ เถาวัลย์ (โอปอ) วัย 11 ขวบ เด็กที่มีปัญหาร่างกายหยุดการเจริญเติบโตตั้งแต่อายุ 6 ขวบ มีน้ำหนัก 17 กิโลกรัม ซึ่งนางสมบูรณ์ สีด้วง มารดา ที่พำนักอยู่ที่ ต.ทุ่งเสลี่ยม อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เปิดเผยว่า น้องโอปอ ป่วยเป็นเนื้องอกในสมองตอนอายุ 6 ขวบ จึงได้ผ่าตัด 2 ครั้ง แต่เกิดผลกระทบกับประสาทตา ทำให้ตาบอด และร่างกายหยุดการเจริญเติบโตทุกส่วน

            นางสมบูรณ์ กล่าวต่อไปว่า ในเบื้องต้น ทางแพทย์ได้นำเสนอให้ไปซื้อฮอร์โมนกระตุ้นใต้ผิวหนังมาฉีดให้น้องโอปอ แต่ราคาที่ต้องจ่ายคือชุดละ 1.6 หมื่นบาท ซึ่งถือว่าแพงมากเมื่อเทียบกับสถานะทางการเงินของครอบครัว ที่มีรายได้จากอาชีพรับจ้างวันละ 100 บาท และต้องเลี้ยงดูพ่อแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งด้วย

            สำหรับผู้ใจบุญท่านใดที่อยากช่วยเหลือน้องโอปอ ก็สามารถโอนเงินช่วยเหลือมาได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) หมายเลขบัญชี 609-2-71634-1 บัญชีออมทรัพย์ สาขาทุ่งเสลี่ยม

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบเด็กสายตาพิการ-ร่างกายหยุดเติบโต ตั้งแต่ 6 ขวบ โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:29:08 1,960 อ่าน
TOP