x close

ณัฐวุฒิ เชื่อศุกร์ 13 ศาล รธน. ตัดสินไม่ถึงขั้นยุบพรรค


ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ณัฐวุฒิ เชื่อ ไม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญตัดสินอย่างไร รัฐบาลจะเข้มแข็งขึ้น ชี้ ศุกร์ 13 กรกฎาคมนี้ เป็นวันสยองขวัญ เพราะ ไทยจะเป็นวันที่ไร้รัฐธรรมนูญที่แท้จริง
 
          วันนี้ (10 กรกฎาคม) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ว่า เป็นวันสยองขวัญ เพราะจะเป็นวันที่ยืนยันว่า ประเทศไทยอยู่ในสภาวะรัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง เนื่องจากกฎหมายปกครองสูงสุดของประเทศ ถูกคนกลุ่มหนึ่งเลือกบังคับใช้ตามอำเภอใจ ดังนั้นเท่ากับว่า มีบุคคลที่อยู่เหนือรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลไม่มีความกังวลเกี่ยวกับคำตัดสิน เพราะคิดว่าดำเนินการทุกอย่างอย่างถูกต้องตามครรลอง ไม่ว่าคำตัดสินของศาลจะเป็นอย่างไร จะทำให้รัฐบาลเข้มแข็งขึ้นอย่างแน่นอน
 
          นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ทั้งนั้น ตนเชื่อว่า อีกฝ่ายหนึ่งกำลังรอคำตัดสินของศาลอย่างมีความหวัง หวังว่าศาลจะทำให้พวกพ้องตัวเองกลับมามีอำนาจอีกครั้ง แต่ตนคิดว่า การที่พรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่งจะเป็นรัฐบาลได้ มันมีอยู่ทางเดียวคือ ได้รับการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศ ถ้าได้อำนาจมาจากช่องทางที่ผิด ก็จะทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาอีก
 
          นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ตนเชื่อว่าคำตัดสินของศาลจะไม่ถึงขั้นยุบพรรคเพื่อไทย เพราะศาลรัฐธรรมนูญทราบดีว่า คำตัดสินจะมีผลต่อบ้านเมือง และประชาชนทั่วประเทศเข้าใจและจับตาอยู่ว่าอะไรเกิดขึ้นกับประเทศไทย ถ้าหากคำตัดสินออกมาในทางลบจริง คนเสื้อแดงก็จะประชุมทันทีก่อนกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหว เพื่อปกป้องหลักการที่ถูกต้องของระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง
 
          ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า แม้ว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเยือนกัมพูชาในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ ก็ควรติดตามเหตุการณ์ที่ศาลรัฐธรรมนูญด้วย เพราะเป็นเรื่องของรัฐบาลโดยตรง และเป็นหน้าที่ของรัฐบาลเช่นกันที่ต้องดูแลความเรียบร้อย หากเกิดอะไรขึ้น จะหนีความรับผิดชอบไม่ได้

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ เชื่อศุกร์ 13 ศาล รธน. ตัดสินไม่ถึงขั้นยุบพรรค โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:29:19 1,678 อ่าน
TOP