x close

ดรีมบอกซ์จอดำแล้ว หลังทรูวิชั่นเอาจริงใส่รหัสป้องกัน

ดรีมบอกซ์จอดำแล้ว หลังทรูวิชั่นเอาจริงใส่รหัสป้องกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  dreamboxthai.com

          ลูกค้าดรีมบอกซ์โวย หลังทรูวิชั่นเอาจริงเปลี่ยนระบบใหม่ล็อครหัสป้องกัน ด้านเว็บไซต์ดรีมบอกซ์ประกาศขออภัยพร้อมทั้งของดรับโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดและการสั่งซื้อทุกชนิด

          หลังจากที่ระบบรับสัญญาณดาวเทียม ดรีมบอกซ์ เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการรับสัญญาณดาวเทียมได้จากหลายประเทศ รวมถึงสัญญาณจากทรูวิชั่น ผู้ให้บริการดาวเทียมระบบสมาชิกในประเทศไทยด้วยนั้น

          ล่าสุด ทรูวิชั่น ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท เพื่อเปลี่ยนกล่องรับสัญญาณเกือบ 500,000 กล่อง เป็นแบบ HD ทั้งหมด โดยมีการเปลี่ยนระบบใหม่ให้เข้ารหัสในการรับชมเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบนำสัญญาณไปใช้ ทำให้ลูกค้าของกล่องรับสัญญาณดรีมบอกซ์จะไม่สามารถรับชมช่องรายการจากทรูวิชั่นได้ จนเป็นเหตุให้สมาชิกดรีมบอกซ์หลายคนไม่พอใจและโทรสอบถามเรื่องดังกล่าวกับดรีมบอกซ์กันไม่ขาดสาย

          ซึ่งทางดรีมบอกซ์เองก็ได้ชี้แจงว่า ได้มีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นแล้ว ซึ่งขณะนี้ผู้ใช้กล่องดรีมบอกซ์จะสามารถรับชมรายการจากช่องทรูวิชั่นได้เฉพาะในแพคเกจราคาต่ำเท่านั้น และได้มีการประกาศผ่านเว็บไซต์ดรีมบอกซ์เพื่อขออภัยในความไม่สะดวก รวมทั้งของดรับโทรศัพท์จากผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดสินค้าและการสั่งซื้อด้วย

          ขณะที่ตามเว็บบอร์ดต่าง ๆ ก็มีการตั้งกระทู้เพื่อพูดคุยสอบถามกันในกลุ่มลูกค้าดรีมบอกซ์ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดรีมบอกซ์จอดำแล้ว หลังทรูวิชั่นเอาจริงใส่รหัสป้องกัน โพสต์เมื่อ 17 กรกฎาคม 2555 เวลา 10:54:14 12,298 อ่าน
TOP