เผยภาพแรกในโลกที่ถูกอัพลงอินสตาแกรม


เผยภาพแรกในโลกที่ถูกอัพลง อินสตาแกรม Instagram


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก instagram.com

          นับว่าเป็นแอพพลิเคชั่นยอดนิยมของคนทั่วโลกไปแล้วตอนนี้ สำหรับ อินสตาแกรม (instagram.com) แอพพลิเคชั่นถ่ายภาพที่สามารถถ่ายภาพออกมาได้สวยและใช้งานง่าย ซึ่งในปัจจุบันนี้ มีรูปภาพนับแสนนับล้านถูกอัพโหลดลงในอินสตาแกรมในแต่ละวัน แต่เคยอยากรู้กันไหมว่า รูปภาพที่ถูกอัพโหลดลงอินสตาแกรมเป็นภาพแรกนั้น คือภาพอะไรน้า เอ้า วันนี้เราขอหยิบยกภาพถ่ายที่ว่านี้มาฝากกันค่ะ

          สำหรับภาพถ่ายภาพแรกที่ถูกอัพโหลดลงในอินสตาแกรม ก็คือภาพน้องมะหมาหน้าตาน่ารักที่เห็นกันอยู่นี้ แน่นอนว่ามันเป็นภาพถ่ายฝีมือของเควิน ซิสตรอม และไมค์ ครีเกอร์ สองผู้ก่อตั้งที่ได้ลองถ่ายภาพลงแอพพลิเคชั่นที่พวกเขาสร้างสรรค์ขึ้นมา โดยตั้งชื่อภาพว่า "โค้ดเนม" ซึ่งถูกถ่ายขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม สองปีที่แล้ว

          ทั้งนี้ ภาพถ่ายน้องหมาดังกล่าว ถูกขุดขึ้นมาอวดให้ชมกันอีกครั้งเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา เหมือนจะเป็นการระลึกถึงจุดเริ่มต้นของอินสตาแกรม ที่ถูกพัฒนาขึ้นในวันนั้น และไม่น่าเชื่อว่ามันจะได้รับความนิยม จนในที่สุดก็ถูกเฟซบุ๊กซื้อไปอยู่ในการครอบครองในวันนี้

          สำหรับ อินสตาแกรม นั้น เป็นแอพพลิเคชั่นบนแฟลตฟอร์ม iOS ที่ได้รับความนิยมสูงมาก ก่อตั้งเมื่อเดือนตุลาคม 2010 และมันก็ได้รับความนิยมเกินคาด โดยปัจจุบัน อินสตาแกรมมีผู้ใช้เทียบเท่ากับเครือข่ายสังคมออนไลน์อื่น ๆ อย่างเฟซบุ๊ก ยูทูบ และทวิตเตอร์เลยทีเดียว ซึ่งก็นับว่าอินสตาแกรมนั้นเป็นแอพพลิเคชั่นที่เติบโตเร็วมาก มีผู้ใช้แตะ 30 ล้านคนภายในระยะเวลาเพียง 15 เดือนเท่านั้น






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพแรกในโลกที่ถูกอัพลงอินสตาแกรม โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:55:20 1,944 อ่าน
TOP
x close