x close

ศิลปินเช็กสร้างรถบัสวิดพื้น ต้อนรับโอลิมปิกเกมส์



ศิลปินเช็กสร้างรถบัสวิดพื้น ต้อนรับโอลิมปิกเกมส์

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  stuff.co.nz

         วันนี้ (23 กรกฎาคม) เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า นายเดวิด เซอร์นี่ย์ ศิลปินชาวเช็ก ในกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ได้สร้างรถบัสโดยสารวิดพื้น เพื่อร่วมฉลองมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้

         รายงานระบุว่า สำหรับรถบัสโดยสารวิดพื้นดังกล่าวนี้มีชื่อว่า "London Boosted" โดยนายเซอร์นี่ย์ ได้ซื้อรถบัสโดยสารเก่าปี 1957 (พ.ศ.2500) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของกรุงลอนดอนจากเจ้าของในเนเธอร์แลนด์ นำมาติดแขนยักษ์ ใส่เครื่องยนต์ และระบบโช้ก ทำให้รถโดยสารสามารถวิดพื้นขึ้นลงได้ และมีเสียงร้องเหมือนกับนักกีฬา พร้อมกันนี้เขายังได้ติดตั้งวิดีโอโปรเจกต์เตอร์ไว้ที่หน้าต่างทั่วคันรถเช่นกัน ทั้งนี้ เขาจะนำผลงานประดิษฐ์นี้ไปโชว์ตัวอยู่ใกล้ ๆ กับสถานที่พักของทีมนักกีฬาเช็กที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และจะเดินเครื่องให้รถบัสแสดงท่าวิดพื้นไปจนปิดการแข่งขัน

         สำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานชิ้นนี้มาจากท่าวิดพื้น ซึ่งเป็นท่าออกกำลังกายพื้นฐานสากลที่ทุกคนรู้จักดี ขณะเดียวกันก็ถูกใช้เป็นบทลงโทษในกองทัพหรือในเรือนจำด้วย เขาจึงคิดว่าถ้านำรถบัสโดยสารลอนดอน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของอังกฤษมาทำให้วิดพื้นได้ น่าจะสร้างอารมณ์ขันได้ดี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิลปินเช็กสร้างรถบัสวิดพื้น ต้อนรับโอลิมปิกเกมส์ โพสต์เมื่อ 23 กรกฎาคม 2555 เวลา 12:11:35 1,319 อ่าน
TOP