เชื่อหรือไม่... รูปเฟซบุ๊กทำคุณชวดงานได้


Facebook เฟซบุ๊ก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ยิ่งเทคโนโลยีก้าวหน้ามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ชีวิตส่วนตัวของเราลดลงเท่านั้น เพราะไม่ว่าจะทำอะไรที่ไหนคนก็รู้ไปซะหมด รวมไปถึงเว็บไซต์ โซเชียล เน็ตเวิร์ก ยอดนิยมอย่างเฟซบุ๊กที่เราเล่นกันอยู่ทุกวันด้วย ที่ถ้าเล่นแบบไม่ระวังก็อาจสร้างปัญหาให้เราได้เหมือนกัน

            จากผลสำรวจล่าสุดของมหาวิทยาลัยฟลอริด้า ในสหรัฐอเมริกา เผยให้เห็นว่า บริษัทต่าง ๆ ใช้รูปโปรไฟล์ที่เราใช้ในเฟซบุ๊กมาเป็นตัวคัดจำนวนผู้สมัครงานออกเนี่ยแหละ โดยคนไหนที่ใช้รูปแรง ๆ เช่น ตอนดื่มเหล้า หรือสูบบุหรี่ ก็จะถูกคัดออกไปเป็นอันดับแรก และเพราะแบบนี้เอง ทุกวันนี้บริษัทหลาย ๆ ที่จึงให้เรากรอกเฟซบุ๊กของตัวเองใส่ลงไปในใบสมัครด้วย เพื่อให้เขาตามเช็คพฤติกรรมของเราได้

            อย่างไรก็ตาม เนื่องจากบริษัทใหญ่ ๆ หลายที่มีคนสมัครเข้ามามากก็เลยไม่สามารถไปตามดูรูปที่คุณเอามาลงหรือคอยเช็คสเตตัสที่คุณตั้งได้หมดทุกอันหรอก พวกเขาจึงได้เลือกตัดสินจากรูปโปรไฟล์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แม้จะยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าการตัดสินคนจากรูปเพียงรูปเดียวนั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วหรือ

            เพราะฉะนั้น ถ้ารู้ตัวว่ากำลังใช้รูปแรง ๆ ที่ทำให้คนเข้าใจผิดได้อยู่ ก็อาจจะต้องคิดดูอีกทีแล้วล่ะ นอกจากนี้เวลาจะอัพสเตตัสอะไรก็คงต้องระวังมากขึ้นด้วย ไม่อย่างนั้นอาจมีคนเอาข้อมูลของคุณไปใช้ประโยชน์ก็ได้นะ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชื่อหรือไม่... รูปเฟซบุ๊กทำคุณชวดงานได้ โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:48:12 1,002 อ่าน
TOP
x close