x close

วินาทีฉลามกระโดดงับเหยื่อ แต่โชคร้ายฟันหลุด!!








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Dan Callister

          เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า ช่างภาพคนหนึ่ง ได้จับภาพขณะที่ฉลามขาวกำลังกระโดดขึ้นมาจากน้ำ และงับเหยื่ออย่างรุนเเรง แต่โชคร้ายที่ฉลามขาวตัวนี้ เกิดฟันหลุดในขณะที่กำลังงับเหยื่อพอดี

          ทั้งนี้ ช่างภาพใจกล้าคนหนึ่ง ได้ถ่ายภาพในจังหวะที่ฉลามขาวกระโดดขึ้นมางับเหยื่ออันโอชะ แต่โชคร้าย ในจังหวะที่มันงับเหยื่อนั้น ฟันซี่หนึ่งของมันก็ได้หักและหลุดออก สุดท้ายฟันซี่นั้นก็ลอยละล่อง ปลิวในอากาศอย่างอิสระ

          นายแดน คาลิสเตอร์ ช่างภาพชาวอังกฤษ ผู้บันทึกภาพอันน่าประทับใจนี้ไว้ได้ ขณะออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังเกาะซีล ใกล้กับเมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ กล่าวถึงภาพประทับใจภาพนี้ว่า เขาตั้งใจที่จะไปถ่ายภาพสัตว์ต่าง ๆ ที่อยู่ใต้น้ำ ซึ่งเขาเองก็หวังว่า ช่วงเวลานั้นจะเป็นฤดูกาลที่ปลาฉลามออกล่าเหยื่อ จึงหวังจะได้ภาพของมันในขณะงับเหยื่อสัก 1-2 ภาพก็ยังดี

            และแล้วโชคก็เข้าข้างเขา ในขณะที่แดน กำลังเฝ้ารอแชะภาพปลาฉลามอย่างอดทน ทันใดนั้นเจ้าเพชฌฆาตแห่งท้องทะเลก็ผุดขึ้นมาจากใต้น้ำ และกระโจนเข้างับแมวน้ำ บริเวณจุดที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "วงแหวนเเห่งความตาย" บริเวณที่ซึ่งว่ากันว่า หากแมวน้ำตัวใดพลัดหลงเข้ามาในวงแหวนนี้ มันก็มักจะถูกฉลามที่ปราดเปรียวว่องไวบุกเข้าจู่โจมแบบทันทีทันควัน ซึ่งฉลามจำนวนมากมาว่ายวนอยู่รอบ ๆ เกาะเเห่งนี้ ก็เพื่อจ้องกินแมวน้ำกว่า 65,000 ตัว ที่อาศัยอยู่บริเวณเกาะดังกล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินาทีฉลามกระโดดงับเหยื่อ แต่โชคร้ายฟันหลุด!! โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2555 เวลา 16:33:36 6,024 อ่าน
TOP