เกาะติดพิธีเปิดลอนดอนเกมส์ 2012 คนดังร่วมโชว์ตัวเพียบ


เกาะติดพิธีเปิดลอนดอนเกมส์ 2012 คนดังร่วมโชว์ตัวเพียบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก wordpress.com

          อีกเพียงชั่วข้ามคืนเท่านั้น มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 ที่ทั่วโลกรอคอยกันมานานแสนนานก็จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว งานนี้ชาวอังกฤษถึงกับนับถอยหลังสู่พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ว่ากันว่าจะยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างสมกับเป็นชาติสหราชอาณาจักรเลยทีเดียวเชียว แต่อย่าว่าแต่ชาวอังกฤษเลย เพราะแม้แต่คนไทยเองก็ยังรอคอยการมาถึงของพิธีเปิดงานมหกรรมสุดยิ่งใหญ่นี้ไม่แพ้กัน วันนี้กระปุกดอทคอม ก็เลยขอพาไปเกาะติดพิธีเปิดโอลิมปิกครั้งนี้ว่า คราวนี้จะมาในรูปแบบการแสดงอย่างไร และมีคนดังคนใดปรากฎตัวในพิธีเปิดกันบ้างหนอ

          สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันซึ่งเป็นไฮไลท์ของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกในปีนี้ จัดขึ้นที่โอลิมปิก สเตเดียม งานนี้ทางการอังกฤษเจ้าภาพทุ่มงบประมาณไปกว่า 1,350 ล้านบาท และใช้ผู้แสดงมากถึง 15,000 คน ยังไม่รวมบรรดาสิงสาราสัตว์หลากหลายชนิดที่ถูกนำเข้ามาแสดงในพิธีเปิดด้วย เช่น ม้า แกะ สุนัขเลี้ยงแกะ วัว แพะ ไก่ และห่าน ส่วนการแสดงของเจ้าสัตว์เหล่านี้จะเป็นไปอย่างไรนั้น ก็ต้องติดตามกันดู

          คราวนี้มาพูดถึงเรื่องของธีมงานกันบ้าง ในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 นี้ จะมีการแสดงหลัก ๆ แบ่งเป็นสองธีมด้วยกัน คือ ธีมจากบทละครเชกสเปียร์ เรื่อง The Tempest (เดอะ เทมเปสต์) ซึ่งจะใช้เวลานานกว่าชั่วโมง จากนั้นก็จะเข้าสู่การแสดงในคอนเซ็ปท์ของ Isles of Wonder (ไอเอลส์ ออฟ วันเดอร์) หรือแปลเป็นไทยแบบง่าย ๆ ว่า "เกาะมหัศจรรย์" ที่ควบคุมดูแลการแสดงทั้งหมดโดย แดนนี่ บอยล์ ผู้กำกับภาพยนตร์รางวัลออสการ์จากเรื่อง "สลัมด็อก มิลเลียนแนร์" โดยสนามจะถูกเนรมิตให้กลายเป็นชนบทอังกฤษ จำลองเนินเขาแกลสตันบูรีซึ่งเป็นสถานที่จัดเทศกาลดนตรีและศิลปะที่มีชื่อเสียงมาก เพื่อใช้บอกเล่าสภาพความเป็นอยู่ วิถีชีวิตของชาวอังกฤษตั้งแต่สมัยโบราณไล่มาจนถึงยุคอุตสาหกรรม และจบที่ปัจจุบัน ซึ่งนักแสดงทั้งหมดก็จะรับบทเป็นชาวบ้านอังกฤษ พร้อมทั้งสัตว์นานาชนิดที่กล่าวไปแล้วข้างต้น ก็จะถูกพาเข้ามาแสดงประกอบฉาก เพื่อแสดงให้เห็นวิถีชีวิต วัฒนธรรมพื้นเมืองของชาวอังกฤษอย่างสมจริง

          ส่วนคนดังที่ได้รับเชิญเข้ามาร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้ ก็มีมามากมายจากหลายวงการ เริ่มตั้งแต่มูฮัมหมัด อาลี อดีตยอดนักมวยชาวอเมริกันผู้เป็นตำนานระดับโลก, เดวิด เบ็คแฮม นักฟุตบอลสุดหล่อชาวอังกฤษ, ไม​เคิล จอร์​แดน นักบาสเกตบอลชาวอเมริกันชื่อดัง, ไมเคิล เฟล์ปส์ นักว่ายน้ำเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 14 เหรียญ

          ทีนี้หันมาดูคนดังในวงการบันเทิงกันบ้าง ว่ากันว่าในพิธีเปิดครั้งนี้ ผู้ชมจะได้เห็นการปรากฏตัวของดารานักแสดงและนักดนตรีชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แดเนียล เคร็ก พระเอกภาพยนตร์เรื่อง เจมส์ บอนด์ 007, เซอร์ พอล แม็คคาร์ทนี่ย์ แห่งวงสี่เต่าทอง ''เดอะ บีทเทิลส์'', Snow Patrol วงดนตรีร็อกตัวแทนของไอร์แลนด์เหนือ, Stereophonics วงดนตรีร็อกตัวแทนของเวลส์, เปาโล นูตินี นักร้องเสียงเฒ่าตัวแทนของสกอตแลนด์ และ Duran Duran วงดนตรีตัวแทนของอังกฤษ

          ว้าว!! ได้ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งที่จะได้พบเห็นในพิธีเปิดมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 คราวนี้แล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงลุ้นและตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันน่าดูเลยทีเดียวเชียว เอ้า อีกไม่นานเกินรอหรอกจ้า พิธีเปิดมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดให้ได้ติดตามกันในดึกวันที่ 27 กรกฎาคมนี้แล้ว และถึงเวลานั้นแหละที่ผู้ชมทั่วโลกจะได้เป็นสักขีพยานความยิ่งใหญ่ของพิธีเปิดในครั้งนี้พร้อม ๆ กัน



เดวิด เบ็คแฮม



มูฮัมหมัด อาลี



แดเนียล เคร็ก



เซอร์ พอล แม็คคาร์ทนี่ย์


ไมเคิล จอร์แดน



Snow Patrol





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะติดพิธีเปิดลอนดอนเกมส์ 2012 คนดังร่วมโชว์ตัวเพียบ โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2555 เวลา 15:45:48 1,336 อ่าน
TOP
x close