กทม. จัดงาน บิณฑบาตหนังสือดี ในวันอาสาฬบูชา
















 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

         กทม. จัดงาน บิณฑบาตหนังสือดี กับพระสงฆ์ 199 รูป เนื่องในโอกาสวันอาสาฬบูชา พร้อมส่งเสริมการสวดมนต์ตลอดเข้าพรรษา และสวดมนต์ออนไลน์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
 
         วันนี้ (31 กรกฎาคม) ในช่วงเช้า มีงานพิธีทำบุญ สัมพุทธชยันตี ตักบาตรหนังสือดี ครั้งที่ 13 เนื่องในวันอาสาฬหบูชา โดยมีพระภิกษุสงฆ์ 199 รูป มารับบิณฑบาตหนังสือดี ซึ่งในงานนี้มีหน่วยงานจากภาครัฐและเอกชนอย่าง กรุงเทพมหานคร (กทม.) กระทรวงวัฒนธรรม สำนักงานเขตปทุมวัน สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย เข้าร่วมด้วย
 
         พระอาจารย์มานพ อุปสโม ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กล่าวว่า การให้หนังสือธรรมะ เป็นธรรมทาน นอกจากจะได้อานิสงส์มหาศาลแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้คนไทยอ่านหนังสือดี ๆ ส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านให้มากขึ้น
 
         ด้านนางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า งานนี้จะทำให้ผู้ร่วมงานน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระปัญญาธิคุณ และพระบริสุทธิคุณ ขององค์สมเด็จพระบรมศาสดาผู้เป็นดวงประทีปของโลกด้วย
 
         นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาเรื่อง สวดพรรษานี้ ดีกว่ารอพรรษาหน้า โดยจะกระตุ้นให้คนไทยนิยมสวดมนต์รักษาศีล ตลอดเข้าพรรษา และเปิดโอกาสให้คนไทยสวดมนต์พร้อมกันทั่วโลกผ่านทางออนไลน์ ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านทางเว็บไซต์ www.thailoveking.com และ เฟซบุ๊ก DoGoodforKing

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. จัดงาน บิณฑบาตหนังสือดี ในวันอาสาฬบูชา โพสต์เมื่อ 31 กรกฎาคม 2555 เวลา 15:37:48 1,363 อ่าน
TOP
x close