x close

น้องแต้ว นำเหรียญถวายในหลวง-แม่ยันไม่ใช่ทอม


น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว

น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว
น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส , รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          น้องแต้ว นำเหรียญทูลเกล้าฯ ถวายในหลวง ด้านแม่ยันไม่ใช่ทอม เป็นหญิงแท้ลูกอีสาน 100% ขณะที่ น้องแต้วได้เงินอัดฉีดขั้นต่ำ 13 ล้านบาท

           สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับชาวไทยเป็นอย่างมาก สำหรับน้องแต้ว พิมศิริ ศิริกุล นักยกลูกเหล็กสาวชาวขอนแก่น วัย 22 ปี  ที่สามารถคว้าเหรียญเงิน ในการแข่งขันยกน้ำหนักหญิง รุ่น 58 กิโลกรัม โอลิมปิก 2012 มาได้สำเร็จ ในวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา

           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่การแข่งขันเสร็จสิ้นลง ทางเอกอัครราชทูตไทย ได้เลี้ยงฉลองความสำเร็จให้กับน้องแต้ว ที่ร้านอาหารไทยสแควร์ ซึ่งมีเมนูเด็ดจากทางร้านมาเสิร์ฟอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หมูแดงเลิศรส ขนมจีน พะแนง ปลากรายใส่หน่อไม้ บร็อคโคลี่ผัดหอยเชลล์ ทอดมันกุ้ง ไข่เจียว และกะเพราไก่ แต่น้องแต้วเลือกที่จะกินไข่เจียวร้อน ๆ เป็นรายการแรก

น้องแต้ว นำเหรียญถวายในหลวง-แม่ยันไม่ใช่ทอม

น้องแต้ว นำเหรียญถวายในหลวง-แม่ยันไม่ใช่ทอม

            พร้อมกันนี้ หลังจากที่รับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว น้องแต้ว ได้กล่าวว่า ถึงแม้ว่าใครจะยกให้ตนเป็นฮีโร่ แต่ตนก็เป็นแต้วคนเดิม ส่วนเหรียญเงินที่ตนได้มานั้น ตนจะนำทูลเกล้าฯ ถวายในหลวง อย่างไรก็ตาม เมื่อตนเดินทางไปถึงบ้าน ตนก็จะเตรียมถวายไก่ตัวใหญ่ 1 ตัว ที่ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ตั้งอยู่ภายในค่ายทหาร สถานที่ฝึกซ้อมที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งตนได้อธิษฐานไว้ขอให้ประสบความสำเร็จก่อนเดินทางไปแข่งขัน ส่วนเรื่องอนาคตตนอยากรับราชการเป็นทหารบก

            อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้เปิดเผยถึงเงินรางวัลที่น้องแต้วจะได้รับทุกภาคส่วน เบื้องต้นรวมเป็นเงิน 13,400,000 บาท ประกอบด้วย...


             เงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 6 ล้านบาท (เงินสด 3 ล้านบาท และเงินเดือนแบ่งจ่าย 5 ปี อีก 3 ล้านบาท)

              เงินเดือนจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย แบ่งจ่าย 20 ปี 2.4 ล้านบาท

              แมคโดนัลด์ 500,000 บาท

              ธนาคารไทยพาณิชย์ 500,000 บาท

              เอไอเอส 500,000 บาท

              ช่อง 7 ให้ 500,000 บาท

              โอสถสภา 500,000 บาท

              ข่าวสด 500,000 บาท

              ช้าง 500,000 บาท

              ช่อง 3 500,000 บาท

              อิชิตัน 1 ล้านบาท

            ขณะที่ นางอมรรัตน์ ศิริแก้ว คุณแม่ของน้องแต้ว ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ลูกสาวสามารถคว้าเหรียญเงินมาได้สำเร็จ ว่า ตนดีใจมาก ดีใจจนนอนไม่หลับที่น้องแต้วทำสำเร็จ คว้าเหรียญเงินมาให้กับพ่อแม่ ชาวขอนแก่น และชาวไทยได้ ซึ่งหลังจากแข่งน้องแต้วได้โทรมาหา 2 ครั้ง บอกว่าไม่ต้องห่วงสบายดี และให้ตนรักษาสุขภาพ

            คุณแม่น้องแต้ว ได้กล่าวถึงประเด็นที่มีคนสงสัยว่า น้องแต้วเป็นทอมหรือไม่นั้น ตนขอยืนยันว่า ไม่ใช่ทอม 100 เปอร์เซ็นต์ น้องแต้วเป็นผู้หญิงเต็มตัว เป็นเด็กที่สนุกสนาน อ้อนพ่อแม่ และมีร่างกายแข็งแรง บุคลิกดูเข้มแข็ง ส่วนจุดเด่นของน้องแต้ว คือความมานะอดทน ซึ่งเหตุนี้อาจจะทำให้ทุกคนมองน้องแต้วว่าเป็นทอม แต่ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร ถ้าใครจะมองแบบไหนก็แล้วแต่ แต่ขอยืนยันว่า น้องแต้วเป็นหญิงไทยแท้ลูกอีสาน ไม่ใช่ทอมอย่างแน่นอน 

น้องแต้ว นำเหรียญถวายในหลวง-แม่ยันไม่ใช่ทอม

            นางอมรรัตน์ กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องแฟนนั้น ตอนนี้ยังไม่มี แต่ที่ผ่านมาตนก็บอกว่า ถ้าหากมีแฟนให้บอกพ่อกับแม่ก่อนเสมอ มีได้ตนไม่ว่า ขอเพียงเขาเป็นคนดี สร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติก็พอแล้ว ส่วนต่อจากนี้ น้องแต้ววาดฝันในอนาคตไว้ว่า อยากรับราชการทหารเหมือนนักยกน้ำหนักรุ่นพี่





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องแต้ว นำเหรียญถวายในหลวง-แม่ยันไม่ใช่ทอม โพสต์เมื่อ 1 สิงหาคม 2555 เวลา 08:18:45 4,023 อ่าน
TOP